Categories
แนะนำของน่ากิน

นั่งรถไฟฟ้า หาของกินเด็ดๆในย่านเตาปูน

นั่งรถไฟฟ้า หาของกินในย่านเตาปูน เป็นสถานีรถไฟฟ้าขนาดใหญ่ เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน นั่นคือ สถานีเตาปูน เมื่อมีคนเดินทางมาใช้บริการรถไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก นั่นหมายถึงการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ต้องมากตามไปด้วยเพราะมีผู้คนทั้งขาประจำและขาจรที่เดินทางไปมาและเป็นจุดแวะพักก่อนที่จะเดินทางต่อ

ร้านเด็ดย่านเตาปูน

เตาปูนเป็นอีกย่านหนึ่งที่น่าสนใจในเรื่องของอาหาร เพราะมีทั้งตลาดขนาดใหญ่ ห้างสรรพสินค้า และร้านค้าต่างๆริมถนน มีหลากหลายแนว ทั้งร้านของคาว ของหวาน และร้านอาหารจานเด็ดให้ได้ลิ้มลองกัน แนะนำของน่ากิน จะพาชิม ของกินในย่านเตาปูน ที่บอกได้เลยว่าหากมาย่านนี้ต้องแวะชิม

ขอบคุณรูปจาก Facebook Page นงนุชเป็ดย่าง ตลาดเตาปูน
นงนุชเป็ดย่าง

ของกินในย่านเตาปูน ร้านแรกนี้เป็นร้านเจ้าเก่าในตลาดเตาปูน ขายทั้งข้าวหน้าเป็ด ข้าวขาหมู ข้าวหมูกรอบ แต่เมนูแนะนำของร้านนี้ก็ต้องเป็น ข้าวหน้าเป็ดตัวชูโรงของร้านนี้เลยข้าวหน้าเป็นข้าวนุ่ม เป็นเนื้อแน่น น้ำราดที่รสชาติหวานเค็มแบบพอดิบพอดี เสิร์ฟพร้อมกับผักดองและผักบุ้ง ที่สำคัญได้เยอะมากทั้งข้าวและเป็ด คุ้มกับราคา จานเดียวอิ่มไปเลย 

เวลาเปิด 06.00-18.00 น.  โทร 081-5855091

ขอบคุณรูปจาก wongnai
ข้าวหมูแดงนายไซ

ร้านต่อมาเป็นร้านเก่าย่านเตาปูนเลยก็ว่าได้ เพราะร้านนี้เขาเปิดมา 45 ปีแล้วบอกเลยร้านนี้เป็นร้านที่ขึ้นชื่อเรื่องความเทพของหมูกรอบ ซึ่งในส่วนของหมูกรอบนั้น เขาจะแยกส่วนของเนื้อหมูกับหนังกรอบๆไว้ส่วนหนึ่ง หนังหมูกรอบคือกรอบมาก เคี้ยวแล้วเหมือนได้กินแคปหมูหรือข้าวเกรียบกุ้งเลย ส่วนที่เป็นเนื้อสามชั้นนั้นก็นุ่มอร่อยไม่เหนียว ราดมากับน้ำซอส ตัวน้ำราด รสชาติไม่เค็มมาก หวานอร่อยกำลังดี หากน้ำราดที่ให้มาไม่พอสามารถขอเพิ่มได้ ถึงชื่อร้านจะเป็นข้าวหมูแดงแต่ในร้านนี้ยังมีอีกหลากเมนูเลยให้ทุกคนได้ไปเลือกชิม 

เวลาเปิด 07.00-15.00 น.  โทร 02-5855630, 089-8162084

ขอบคุณรูปจาก wongnai
ก๋วยจั๊บสามทุ่ม

อีกร้านในตำนานย่านเตาปูน ร้านนี้ขายอยู่ริมทางรถไฟสายใต้เป็นร้านรถเข็น เดิมทีสมัยที่เป็นคุณตาเจ้าของร้านจะต้องมานั่งจองคิวถึงสามทุ่มรอคุณตามาขาย แต่ปัจจุบันน่าเป็นลูกจ้างขายแล้ว เลยไม่ต้องรอเปิดคิวแบบสามทุ่ม แนะนำของน่ากินก็จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากก๋วยจั๊บน้ำข้น ที่ขึ้นชื่อว่าเส้นนุ่มละลายในปากกันเลยทีเดียวแถมยังได้ปริมาณเยอะ มีครบทั้งเครื่องใน เลือด และหมูกรอบ เครื่องในชิ้นใหญ่สะอาดไม่เหม็น น้ำซุปเป็นน้ำพะโล้รสชาติเข้มข้นติดลิ้น หอมกลิ่นเครื่องเทศยาจีน 

เวลาเปิด 07.30-23.59 น.  โทร 085-0608501

ขอบคุณรูปจาก wongnai
ก๋วยเตี๋ยวเรือไทยสูตรโบราณ

มาถึงก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ที่เป็นตำนานสูตรโบราณ พ.ศ.2519 เป็นร้านเก่าแก่อยู่คู่กับตลาดเตาปูน เป็นร้านที่มีบรรยากาศคึกคัก ผู้คนเข้าออก เปลี่ยนตัวค่อนข้างเร็ว จะมีการจัดคิวที่นั่งให้ เนื่องจากลูกค้าเยอะตลอดทุกวันทั้งวัน จุดเด่นนี่ยกให้น้ำซุปเลย เข้มข้น รสชาติดีมาก แทบไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย มีทั้งเนื้อและหมูนะคะร้านนี้ ถ้าทานที่ร้าน ก็จะมีถั่วงอกและโหระพาให้เติมได้ ผักสดๆ สะอาด ของแนะนำร้านนี้ต้องยกให้ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกซี่โครงอ่อน บอกเลยว่าซี่โครงตุ๋นนุ่มมากเป็นซี่โครงตุ๋นเปื่อย กัดไปละลายในปากเลย แนะนำเลยค่ะ แล้วที่นี่มีของกินเล่นอีกมากมายให้เลือก 

เวลาเปิด 09.00-18.00 น.  โทร 082-4945443

ขอบคุณรูปจาก wongnai
ผัดไทยประทุมทิพย์

ต่อกันที่ผัดไทยเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงของกินในย่านเตาปูน ร้านนี้อยู่เยื้องๆกับโรงพยาบาลบางโพ มาถึงร้านผัดไทยทั้งที ต้องไม่พลาดผัดไทยสูตรเด็ดของร้านอย่างแน่นอน แค่ตัวผัดไทยจานหลักก็มีให้เลือกหลายแบบแล้ว มีทั้งผัดไทยกุ้งสด ,ผัดไทยกุ้งเล็ก พร้อมราคากำกับในแต่ละแบบละเอียดยิบ ให้ลูกค้าเลือกได้ง่ายดีอีกทั้งจะได้ทานในแบบที่ชอบได้ไม่ยากด้วย บอกเลยเส้นผัดไทยที่นี่เหนียวนุ่มดี รสชาติออกหวานๆนิดหน่อยกำลังดี ให้เส้นปริมาณเยอะดี ทานแล้วอิ่มท้อง แล้วก็ถั่วงอกที่นี่กรอบ สด สะอาด ไม่มีกลิ่นเหม็น ที่สำคัญตัวกุ้งจะเนื้อแน่น สด รสชาติหวาน 

เวลาเปิด 17.00-22.00 น.  โทร 081-4083531, 083-0215866

ขอบคุณรูปจาก bkkmenu.com
ไอศครีมทิพย์รส

ตบท้ายด้วยของหวาน ไอศครีมไทยระดับตำนานกว่า 40 กว่าปี เป็นร้านเก่าย่านเตาปูนที่ขึ้นชื่อมากๆเกี่ยวกับความอร่อยและมีเอกลักษณ์ความเป็นไทยแบบดั้งเดิม เป็นไอศครีม Homemade แนะนำของน่ากิน ภารตี สายไหม พระเอกของจานนี้ยกให้โรตีร้อนๆ หอมเนยมากมาย เข้ารสกับไอติมรัม และสายไหมดีมาก และมีอีกหลากหลายเมนูให้ทุกคนได้ไปลิ้มลองกัน 

เวลาเปิด 09.00-20.00 น.  โทร 02-5850415, 025850209

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *