Categories
แนะนำร้านอาหารน่าไป

รวม 3 ร้านอาหารน่าไปย่านประดิพัทธ์ ไม่ได้ลองถือว่าพลาดมาก!

ประเดิมกันที่บทความแรกเลยจ้า วันนี้เราจะชวนเพื่อน ๆ เหล่านักชิมไปบุก 3 ร้านอาหารน่าไป ที่ตั้งอยู่ย่านประดิพัทธ์ ซึ่งบอกเลยว่าบางร้านคุณอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อนก็เป็นได้ 

ย่านประดิพัทธ์มีดียังไง?

อาจจะเป็นคำถามแรกในความคิดของหลาย ๆ คนเลยก็ได้ ประดิพัทธ์อยู่แถวไหน ทำไมไม่ค่อยคุ้นหูเลยนะ แล้วแถวนั้นมีอะไรดีบ้าง เราเองก็เคยมีความคิดนั้นอยู่เหมือนกัน แต่พอได้ลองไปสัมผัสแล้ว ทำให้เห็นว่าแถวประดิพัทธ์มีร้านอาหารเยอะแยะมากมายที่ซ่อนตัวอยู่ตามซอกซอยต่าง ๆ แถมยังมีดีทั้งรสชาติและบรรยากาศที่จะทำให้คุณได้ทานอาหารไทยอร่อยอย่างแน่นอน

บรรยากาศ

ขอบคุณภาพจาก atkitchenmag.com
ขอบคุณภาพจาก edtguide.com

ร้านแรกของร้านอาหารน่าไปคือ ร้านบรรยากาศ บอกเลยว่าบรรยากาศของร้านเนี่ยดีสมชื่อจริง ๆ เพราะเขาจัดตกแต่งร้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลอ่อนและเข้ม แซมด้วยม่านหรือผ้าขาวเกือบทั้งร้าน ซึ่งให้มูด&โทนออกมาในอารมณ์ผ่อนคลาย เย็นสบาย  ดูแล้วสบายตา สบายใจมาก เหมาะกับการไปทานอาหารแบบครอบครัวมาก ๆ และแน่นอนว่าร้านนี้ไม่ได้มีดีแค่บรรยากาศ เพราะทางร้านมีอาหารหลากหลายเมนูให้เลือก แต่ที่จะขอแนะนำวันนี้คือ ข้าวผัดแมวร้องไห้ เพราะรสชาติดีมากกกก และทางร้านเขาให้เครื่องเคียงในจานมาแบบจัดแน่นจัดเต็มจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ปลาทู ผักสด ผักลวก น้ำพริกเอย ดูแล้วลงตัวมาก ๆ นอกจากจะได้นั่งร้านบรรยากาศดี ๆ แล้วยังได้ทานอาหารไทยอร่อย ๆ ด้วย

พิกัดความอร่อย: ซอย ประดิพัทธ์ 10 กรุงเทพมหานคร (ประดิพันธ์ ซอย 10 ตรงข้ามร้าน Medium&Rare)
เบอร์ 022-791113

FB Page: Ban ya kaad ร้านอาหารไทยย่านประดิพัทธ์ อารีย์ สะพานควาย

ครัวรสนคร

ขอบคุณภาพจาก Facebook Fan page ครัวรสนคร
ขอบคุณภาพจาก Facebook Fan page ครัวรสนคร

ร้านต่อไปเราจะพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับร้านอาหารไทยสุดอร่อยอย่างอาหารใต้กับร้านครัวรสนคร แหม่ะ! แค่ชื่อก็อาจจะทำให้หลาย ๆ คนสงสัยว่านครไหน แต่พอย่างเข้าไปในร้านก็รู้ได้ทันทีเลยว่าจากนครศรีธรรมราช ดินแดนใต้อย่างแน่นอน เพราะทางร้านได้นำรูปภาพของวัดพระธาตุ ซึ่งเป็นวัดประจำเมืองคอนมาเป็นฉากหลัง พร้อมทั้งยังนำเหล่าหนังตะลุงมาแปะไว้ข้างฝาพนังด้วย ซึ่งสามารถบ่งบอกความเป็นใต้ได้ดีมาก ๆ และอีกหนึ่งเมนูที่จะช่วยเน้นย้ำความเป็นใต้แท้ของทางร้านคือ แกงส้ม หรือที่หลาย ๆ คนอาจจะเรียกแกงเหลืองนั่นเอง บอกเลยว่าใครไปทาน แต่ไม่สั่งแกงส้มนี่พลาดมาก เพราะทางร้านเขาใช้เครื่องแกงแบบใต้ต้นตำรับ เข้มข้นถึงใจ เนื้อปลาก็แน่น ยิ่งราดกับข้าวร้อน ๆ ยิ่งตอกย้ำความเป็นชาวใต้ หรอยแรง!

พิกัดความอร่อย: อยู่ในโครงการ The Hub Pahol-Ari เบอร์ 061-7897999

FB Page: ครัวรสนคร

เข่ง

ขอบคุณภาพจาก hello2day.com
ขอบคุณภาพจาก mostory.co

และร้านสุดท้ายของร้านอาหารน่าไปในวันนี้คื้อ ร้านเข่ง เป็นร้านที่ทาสีอาคารและการตกแต่งต่าง ๆ จะเน้นหนักไปที่สีน้ำเงิน นอกจากนั้นมีสีขาวของโซฝา ผ้าม่าน และสีน้ำตาลของเฟอร์นิเจอร์ไม้ ซึ่งดูรวม ๆ แล้วกลับให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลายไปอีกแบบ รู้สึกเหมือนไปทานอาหารและได้พักสายตาไปในตัวยังไงก็ไม่รู้ ยิ่งตอนกลางคืนยิ่งรู้สึกชิลไปอีก เพราะทางร้านจะเปิดไฟสีเหลือง ๆ ส้ม ๆ เหมาะแก่การนั่งดื่มแบบชิล ๆ มาก ซึ่งบอกก่อนเลยว่าร้านนี้เป็นร้านอาหารแบบฟิวชั่นลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น อย่างเมนูเด็ดของทางร้านจะเป็นตำอีสานกาย่า แค่ชื่อก็แปลกแล้ว โดยเมนูนี้จะเป็นตำถาดลูกผสมระหว่างไทย-ญี่ปุ่น ที่มาพร้อมกับเครื่องเคียงของสองสัญชาติ พูดแค่นี้ก็อยากลองลูกครึ่งอาหารไทยอร่อย ๆ แล้ว

พิกัดความอร่อย: ซอยประดิพัทธ์ 14 สามเสนใน กรุงเทพมหานคร เบอร์ 022-791555

FB Page: Raan-Keng

จบกันไปแล้วกับบทความแรกที่เราพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับร้านอาหารน่าไปทั้ง 3 ร้านในย่านประดิพัทธ์ บางร้านอาจจะเป็นร้านที่เพื่อน ๆ เคยไป หรืออาจจะไม่เคยไปเลยด้วยซ้ำ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะคงไม่มีใครที่สามารถไปหมดได้ทุกร้าน แต่ในบทความร้านอาหารน่าไปได้ทำการสรุปและรวบรวมร้านอาหารไทยอร่อย ๆ และเด็ดมาให้คุณแล้ว นี่แค่บทความแรกยังมีดาเมจรุนแรงขนาดนี้ บทความต่อ ๆ ไปคงไม่ต้องพูดถึง เตรียมตัวรับพลังความอร่อยได้เลยจ้า:)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *