3 ร้านคาเฟ่น่าลอง คาเฟ่น่าไปย่านสะพานควาย

หลังจากที่เราได้ไปบุกร้านอาหารน่าไปมาหลายย่าน และแต่ละร้านก็มีดีที่ไม่แพ้ใครเลยก็ว่าได้ แต่! วันนี้จะมีบางอย่างเปลี่ยนไป เพราะเราจะไม่ไปบุกแค่ร้านอาหารธรรมดา บทความนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปบุกร้านคาเฟ่น่าลองทั้ง 3 ที่ที่มีความแตกต่างแต่ลงตัวทั้ง 3 รูปแบบ ว่าแต่จะมีร้านอะไรบ้าง ไปติดตามกันเล้ยยย

นิยมกาแฟ นิยมคาเฟ่

ผู้คนมากมายต่างนิยมดื่มกาแฟกันมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ถ้าให้เทียบกับสมัยก่อนก็คงจะเป็นร้านกาแฟเล็ก ๆ ที่เปิดตามบ้านเรือน โดยที่อาจจะไม่ต้องเช่าที่เช่าทางเหมือนสมัยนี้ ชงกาแฟโดยใช้ผงกาแฟและที่กรอง ผสมนมน้ำตาลเข้าไปเพื่อให้มีความหวาน จะได้มีเรี่ยวแรงในวันนั้น ๆ แต่เดี๋ยวนี้อะไรหลาย ๆ อย่างก็พัฒนาและมีวิวัฒนาการมากขึ้น มีเครื่องบดกาแฟ เครื่องทำกาแฟหลากหลายชนิดเข้ามา ร้านรวงต่าง ๆ ก็ทยอยเปิดกันเยอะขึ้น มีแฟรนไซส์ให้เห็นมากขึ้น และแน่นอนว่าความหลากหลายและความแปลกใหม่ของเมนูก็มากขึ้นจนกลายมาเป็นคาเฟ่น่าลองในหลาย ๆ ที่ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลมันคือ ความนิยมของผู้บริโภคอย่างเราที่มีมากขึ้นเช่นกัน

Bonci

คาเฟ่น่าลองร้านแรกที่อยู่ในลิสต์ร้านอาหารน่าไปของเราคือ Bonci ร้านกาแฟน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานย่านสะพานควาย ด้วยสไตล์การตกแต่งร้านที่ใช้สีน้ำตาลเป็นสีหลัก บวกกับสีขาว และกระจกใส ๆ ทำให้ร้านดูทันสมัยและมีสไตล์เฉพาะตัวมาก ๆ เห็นแล้วก็อยากแวะไปแชะรูปยืนถือแก้วกาแฟเท่ ๆ หน้าร้านบ้าง ส่วนด้านในก็ตกแต่งร้านในโทนสีเดียวกัน และที่สำคัญเข้าไปในร้านแล้วหอมกลิ่นกาแฟสดมาก ๆ สำหรับเหล่านักชิมสายคาเฟ่คนไหนที่ไปลองแล้วไม่ได้สั่งเมนู Bimbom Cream ของทางร้านถือว่าพลาดมากกก เพราะเป็นเมนูที่มีการแยกชั้นของลาเต้และครีมนมอย่างชัดเจน รวมทั้งยังกินแล้วเข้ากั๊นเข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ แอบกระซิบว่าทางร้าน Recommend มาเลยนะ ^^

พิกัดความอร่อย: BLU 395 อยู่ใกล้กับ BTS สะพานควาย เบอร์ 064-6469245

FB Page: Bonci

Hwantsu Creative Café

พบกับร้านที่สอง Hwantsu Creative Café ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับสี่แยกสะพานควาย โทนสีของร้านนี้ก็แน่นอนว่าตกแต่งสีแบบเอิร์ทโทน หลัก ๆ จะเป็นสีน้ำตาลอ่อนจากไม้ แซมด้วยของตกแต่งสีขาวอย่างผ้าม่าน ซึ่งให้ความรู้สึกเรียบง่าย อบอุ่น และละมุนไปในตัว โดยชั้นสองของร้านจะเน้นตกแต่งแบบใช้ประโยชน์ได้จริงคือ แบ่งเป็นโซนนั่งทำงานแบบกลุ่ม หรือจะแยกเป็นมุมเดี่ยว ให้ความรู้สึกส่วนตัวมาก แถมทางร้านยังมีหนังสือให้ยืมอ่านภายในร้านอีกเพียบ ซึ่งใครไปเยือนร้านนี้ต้องลองเมนู Kohi Matcha เพราะทางร้านเขาเคลมมาเลยว่าใช้ชาเขียวเกรดพรีเมี่ยมชงสดแก้วต่อแก้วให้ลูกค้าอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ยังมีเมนูอาหาร ขนม และของทานเล่นอีกเพียบ ถือว่าเป็นคาเฟ่ที่น่าลองของจริงจ้า

พิกัดความอร่อย: ลง BTS สะพานควาย ทางออก 1 เบอร์ 099-1877111

FB Page: Hwantsu Creative Cafe

Laze BKK

Laze BKK เป็นร้านคาเฟ่น่าลองร้านสุดท้ายในลิสต์ของร้านอาหารน่าไปที่เราจะพาเพื่อน ๆ ไปลุยกันวันนี้ ร้านนี้เป็นร้านที่เห็นครั้งแรกแล้วสะดุดตามาก ๆ เพราะทางร้านเน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาว สีครีม สีเทา สีดำ และสีเขียวจากต้นไม้ ทำให้ร้านออกมาเป็นสไตล์โมเดิร์น เรียบหรู และดูแพงมาก ภายในร้านยังมีกระจกบานใหญ่ที่ใช้กั้นแบ่งโซน ซึ่งยิ่งทำให้ร้านดูกว้างมากขึ้น เป็นการตกแต่งที่ลงตัวมาก ๆ ส่วนเมนูที่อยากจะท้าให้ลองดื่มของร้านนี้คือ Dirty Coffee เป็นการผสมผสานกันของช็อตกาแฟและนม ซึ่งเป็นนมที่นำไปแช่ให้เย็นมาก ๆ แล้วจึงนำมาทำ Dirty Coffee แก้วนี้ ถ้าใครไม่เคยลอง แนะนำมาก ๆ แล้วคุณจะได้พบกับความแปลกใหม่อีกหนึ่งเมนูเลยล่ะ 

พิกัดความอร่อย: ซอยสุทธิสารวินิจฉัย 3 เขตพญาไท เบอร์ 065-9534495

FB Page: Lazebkk

กลิ่นหอมอบอวลของกาแฟคลุ้งเต็มไปหมดแล้วจ้า สงสัยต้องรีบตรงดิ่งไปคาเฟ่น่าลองทั้ง 3 แห่งแล้วล่ะ บทความหน้าเราจะพาเพื่อน ๆ ไปเจอกับร้านอาหารน่าไปร้านไหนบ้างฝากติดตามกันด้วยน้า 🙂