รวมของแซ่บเมืองนนท์ คอส้มตำเลิฟเวอร์ ไม่ควรพลาด

เมื่อพูดถึงจังหวัดนนทบุรี หลายคนคงจะนึกถึง ทุเรียน เป็นอันดับแรก หลายท่านอาจจะยังไม่รู้ว่านนทบุรีของเรานั้น มีของดีอีกมายมาก นอกจาก ทุเรียน เพราะในจังหวัดนนทบุรี ก็มีร้านอาหารอีสานรวมอยู่อีกมาก เพราะชาวจังหวัดนนทบุรี ก็มีคนจากหลากหลายจังหวัดอาศัยอยู่ และที่ขาดไม่ได้ไม่ว่าจะมาจากภาคไหน คือ ร้านส้มตำ 

ร้านส้มตำแซ่บๆ ย่านนนทบุรีที่มาแล้วต้องลอง

แนะนำของน่ากิน วันนี้จะพาไปเจาะร้านส้มตำโดยเฉพาะ เพราะร้านส้มตำมักจะมีของแซ่บๆ ซ่อนอยู่ ยิ่ง สำหรับสายส้มตำเลิฟเวอร์ ปลาร้าเข้าเส้น ยิ่งไม่ควรพลาด เพราะบทนี้จะพาไปทำความรู้จักกับร้านอาหารอีสานสุดแซ่บ ในย่านนนทบุรี รวมของแซ่บเมืองนนท์ ไว้ที่นี่แล้ว 

ร้านนนท์ตำแหลก

แค่ชื่อร้านก็กินขาด แนะนำของน่ากิน ร้านแรก สำหรับใครที่มาเยือนเมืองนนท์ ไม่แวะคงไม่ได้ แนะนำให้มาที่ ร้านนนท์ตำแหลก ร้านอาหารอีสานสุดแซ่บสะใจ ในย่านท่าน้ำนนท์ ร้านเปิดมานานกว่า 15 ปี มีเมนูเด็ดมากมาย เมนูเด่นๆก็คือส้มตำต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ตำไทย ตำปู ตำหอย ตำทะเล และยำต่างๆ เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมความแซ่บเลยทีเดียว

การเดินทาง หากมาจากสี่แยกแคราย ให้ตรงไปถนนรัตนาธิเบศร์ จนถึงสี่แยกพระนั่งเกล้าและให้เลี้ยวซ้าย เข้าสู่ถนนนนทบุรี 1 ขับตรงต่อไปจนสุดถนน ร้านจะอยู่ทางด้านซ้ายมือ หรือหากใครมารถเมย์สาธารณะ ก็สามารถมาลงที่ป้ายท่าน้ำนนท์ได้เลย เดินมาอีกนิดเดียวก็ถึงร้าน

แนะนำของน่ากิน

ขอบคุณรูปจาก www2.edtguide.com

อ้วนผอมเมี่ยงปลาเผา

ชาวนนทบุรีต้องได้กิน อ้วนผอมเมี่ยงปลาเผา (สาขา2) ตั้งอยู่ที่ริมถนนราชพฤกษ์-นนทบุรี1 ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี เป็นร้านส้มตำที่บรรยากาศสบายๆ มีทั้งโซนรับลมธรรมชาติและโซนห้องแอร์ แถมราคาเป็นกันเอง เรื่องรสชาติไม่ต้องพูดถึง เด็ดที่สุดในย่านนี้ เมนูแนะนำ คือ เมี่ยงปลาเผา ด้วยการย่างและการหมักสูตรเฉพาะของทางร้าน ทำให้ได้เนื้อปลาที่นุ่ม หอม รสชาติกลมกล่อม บวกกับน้ำจิ้มรสเด็ดที่คิดค้นจนได้รสชาติที่ลงตัว เมื่อทานคู่กับส้มตำแล้ว ต้องร้อง โอ้โห 

การเดินทาง ขับรถมาตามถนนเลี่ยงเมืองนนท์ ร้านอยู่ริมถนนบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำ

แนะนำของน่ากิน

ขอบคุณรูปจาก mgronline.com

แซ่บเมืองยศ

เป็นร้านอาหารอีสานที่คนในพื้นที่บอกต่อ ว่านี่คือของแซ่บเมืองนนท์ ราคาเป็นกันเองรสชาติถูกปาก พนักงานออฟฟิต ข้าราชการ พนักงานห้างใกล้เคียงต่างเดินทางมาจับจองที่นั่ง ยิ่งใกล้ช่วงเที่ยงวัน ร้านจะแน่นขนัดไปด้วยผู้คน เมนูที่มาแล้วต้องสั่ง เช่น ส้มตำกะปิกุ้งสด กุ้งตัวโตกับน้ำส้มตำแซ่บๆ เข้ากันจริงๆ หรือจะเป็น ตำปูม้า เข้าก็ว่าเด็ด หากเผ็ดแล้วก็ตัดด้วยเนื้อ นมย่าง ลิ้นหมูย่างสักหน่อย ข้าวเหนียวร้อนๆอีกนิด เข้ากันอย่างลงตัว

การเดินทาง จากแยกแครายตรงมาถนนติวานนท์ กลับรถใต้สะพาน ขับมาเรื่อยๆ ผ่านบิ๊กซีจนถึงซอยติวานนท์ 3 ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ มีที่จอดรถอยู่ด้านหลัง

แนะนำของน่ากิน

ขอบคุณรูปจาก food.mthai.com

ลาบร้อยเอ็ด พระราม 5

สุดจัดในย่านพระราม 5 ถนนราชพฤกษ์ ต้องยกให้ร้านนี้เลย ลาบร้อยเอ็ด พระราม 5 เปิดมากว่า 10 ปี ยังคงความอร่อยไว้อย่างครบถ้วน เมนูที่มาแล้วต้องสั่ง คือ ส้มตำปูปลาร้ากุ้งสด ความปลาร้านัวสูตรเฉพาะของทางร้าน บวกกับของทะเลเขาก็คัดสรรมาอย่างดี กุ้งสดใหม่แบบจัดเต็ม คำโตๆ หรือจะเป็น ลาบไก่ ที่ปรุงรสชาติได้อย่างถึงเครื่อง ครบรส พลาดไม่ได้ คือ ขุนแผนหมู เมนูหมูทอดหอมสมุนไพร ใครชิมต้องติดใจ 

การเดินทาง ร้านตั้งอยู่ที่ริมถนนพระราม 5 เชิงสะพานพระนั่งเกล้า ตรงข้ามแมคโครพระราม 5

แนะนำของน่ากิน

ขอบคุณรูปจาก pinterest

ส้มตำครกเหล็ก

หากต้องการเข้าถึงส้มตำบ้านๆที่แท้จริง แนะนำให้มาที่ร้าน ส้มตำครกเหล็ก ร้านนี้ตอบโจทน์คออีสานขนานแท้ ตำปูปลาร้า ที่โรยเม็ดกระถินมาด้วย ช่วยเพิ่มความฟินเป็นเท่าตัว หรือจะเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน คือ ส้มตำครกเหล็ก ที่นำเอาตีนไก่มาใส่ในส้มตำ นั่งแทะตีนไก่กันแบบนัวๆ หรือจะเป็น ปีกไก่ทอดน้ำปลา เขาก็ว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน และที่สำคัญร้านนี้ได้รับการคัดเลือกจากรายการ ร้านเด็ดประเทศไทย จัดให้เป็นหนึ่งใน ร้านเด็ดของประเทศไทย ที่ต้องลอง

การเดินทาง ให้วิ่งบนถนนราชพฤกษ์ มุ่งหน้าไปถนน 345 ปทุมธานีขาออก ให้สังเกตปั้มแก๊ส ปตท. วิ่งตรงต่อไปอีก ประมาณ 150 เมตร ร้านจะอยู่ปากซอย จอดรถหน้าร้านได้เลย

แนะนำของน่ากิน

ขอบคุณรูปจาก wongnai

ตำสะท้านทรวง

แนะนำของน่ากิน ร้านสุดท้ายแค่ได้ยินชื่อก็สะท้านไปถึงทรวง ร้านอาหารอีสานแท้ต้นตำรับจาก มหาสารคาม มีเมนูให้เลือกมากมายกว่า 100 เมนู ยกให้เป็นร้านเด็ดย่านสนามบินน้ำ ร้านนี้ได้รับการการันตี ว่าเป็น ร้านอร่อยเลิศ จากรายการ ครัวคุณหรีด เมนูที่มาแล้วต้องสั่ง คือ ส้มตำ 2 หอย คือหอยแครงกับโข่ง ขอรับรองว่าเด็ด หรือจะเป็นต้มยำไก่บ้านใส่ไข่มดแดง ก็มาแรงไม่แพ้กัน ของดีหากินยากทั้งนั้น แต่ที่นี่เขามีให้กินตลอดปีนะ มาฤดูไหนสั่งได้เลย อีกเมนูที่แนะนำคือ ตำซั่วคอหมูย่าง คอหมูย่างนุ่มๆ บวกกับความนัวของน้ำปลาร้า คือที่หนึ่ง ร้านตำสะท้านทรวงตั้งอยู่ที่ สนามบินน้ำ มาร์เก็ต พาร์ค ตำบลท่าทราย เมืองนนทบุรี ยกให้เป็นอีกหนึ่งร้าน ของแซ่บเมืองนนท์ ที่ต้องลอง

แนะนำของน่ากิน

ขอบคุณรูปจาก www.wongnai.com