Categories
แนะนำของน่ากิน

แนะนำของน่ากิน กับ 3 แกงเขียวหวาน ถ้วยเดียวก็อิ่มได้

วันนี้แนะนำของน่ากินจะขอพาเพื่อน ๆ เหล่านักชิมทั้งหลายไปลิ้มรส ลองรสชาติอาหารไทยแท้ต้นตำรับอย่างแกงเขียวหวานกัน ซึ่งบอกเลยว่าทั้ง 3 ร้านที่เราคัดสรรมาในวันนี้มีแต่เด็ด ๆ ทั้งนั้น ถ้าพลาดแล้วจะเสียใจไม่รู้ด้วยนะ ^^

ต้นตำรับแกงเขียวหวาน

แกงเขียวหวานมีต้นตำรับและการปรุงมาตั้งแต่สมัยอยุธยาเลยก็ว่าได้ โดยแกงเขียวหวานสุดเข้มข้นที่เรากินกันในทุกวันนี้เนี่ย มีจุดเริ่มต้นมาจากการที่คนสมัยก่อนเอาเครื่องแกงมาผสมนั่น ผสมนี่เข้าไป ใส่น้ำกะทิ และพริกแห้งเข้าไป ทำให้เกิดรสชาติเผ็ดขึ้นมา จนถูกเรียกว่าแกงเผ็ด และในท้ายที่สุดก็ถูกประยุกต์มาเป็นแกงเขียวหวานนั่นเอง นอกจากนี้แกงเขียวหวานไม่ได้ตั้งชื่อขึ้นมาเพราะมีรสหวานนำเด้อ อย่าเข้าใจผิดกันล่ะ 

แนะนำของน่ากิน
แนะนำของน่ากิน

https://www.facebook.com/attarote.eatery/

อรรถรส

แค่ชื่อของแนะนำของน่ากินร้านแรกก็ชวนให้อร่อยแล้วจ้า กับร้าน “อรรถรส” ร้านนี้เป็นร้านอาหารไทยที่มีเมนูให้เลือกกินเยอะมาก แต่เมนู signature ของร้านที่เราอยากนำเสนอวันนี้คือ แกงเขียวหวานไก่ บอกเลยว่าเป็นแกงเขียวหวานที่เข้มข้นสุด ๆ เพราะทางร้านใช้เครื่องแกงที่ส่งตรงมาจากภาคใต้ ไก่นุ่ม ๆ ทานพร้อมกับข้าวสวยร้อน ๆ อื้ม ยิ่งตอกย้ำความอร่อยเข้าไปอี้ก

พิกัดความอร่อย: 59/3 สุขุมวิท 39 คลองตัน เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

Tel: 064-2494244

FB Page: At-Ta-Rote อรรถรส

แนะนำของน่ากิน
แนะนำของน่ากิน

https://www.facebook.com/แกงเขียวหวานวันวาน-107747700822476/

แกงเขียวหวานวันวาน

แกงเขียวหวานวันวาน ใครไม่เคยลองถือว่าพลาดมาก เพราะร้านนี้โด่งดังเรื่องแกงเขียวหวานสุด ๆ แต่บอกก่อนเลยว่านอกจากแกงเขียวหวานของร้านนี้จะเข้มข้นสุด ๆ แล้ว ยังเป็นแกงที่แตกต่างจากร้านอื่นอีกด้วย เพราะทางร้านใช้เนื้อปลากรายมาทำแกง และไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นใด ๆ เพราะไม่มีกลิ่นคาวปลาเลยแม่ มีแต่กลิ่นหอมของเครื่องแกงและความหวานของเนื้อปลา 

พิกัดความอร่อย: Food Villa ราชพฤกษ์

FB Page: แกงเขียวหวานวันวาน

แนะนำของน่ากิน
แนะนำของน่ากิน

https://www.facebook.com/khaogroup/

Khao

ร้านสุดท้ายของแนะนำของน่ากินในวันนี้ “ร้านข้าว” ร้านอาหารไทยต้นตำรับที่ได้รับการันตีความอร่อยด้วยมิชลินสตาร์มาแล้ว และเมนูเด็ดของทางร้านที่เราอยากนำเสนอมากคือ แกงเขียวหวานไก่นั่นเอง แอบกระซิบว่าเขาใช้เครื่องแกงสูตรลับเฉพาะของทางร้านเองเลย นำไปคลุกเคล้ากับเหล่าเครื่องเทศต่าง ๆ เสริมทัพด้วยเนื้อไก่ มะเขือ ใบมะกรูด และใบโหระพา เป็นแกงเขียวหวานที่เข้มข้นมากกกก 

พิกัดความอร่อย: สาขาเอกมัย เอกมัยซอย 10 

Tel: 02-3812575 / 098-8298878

FB Page: Khao

อร่อยง่ายแบบไทย ๆ ด้วยแกงเขียวหวานสุดเข้มข้น! บอกคำเดียวเลยว่าหิว! ส่วนบทความหน้าแนะนำของน่ากินจะพาไปเจอะเจอกับเมนูไหน ฝากติดตามด้วยน้า 🙂

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *