จัดอันดับกับ 3 ร้านมัทฉะเข้มข้นโดนใจ Matcha Lovers สายชาเขียวห้ามพลาด

สวัสดีคร้าบ วันนี้เราจะมากันแบบเข้ม ๆ เพราะจัดอันดับอาหารยอดฮิตจะพาเพื่อน ๆ ไปลุยแหล่งมัทฉะที่บอกได้เลยว่าต้องเตรียมใจ เตรียมเงิน และเตรียมลิ้นไว้ให้ดี เพราะคุณจะได้ลิ้มลองกับมัทฉะสุดเข้มข้นที่ไม่เคยลองที่ไหนมาก่อน

ของดี ของดังต้องมัทฉะ

แน่นอนว่ามัทฉะมีต้นกำเนิดมาจากญี่ปุ่น หลายคนอาจจะมองว่ามันก็แค่ชา เหมือนกับชาทั่ว ๆ ไปนั่นแหละ แต่คุณผิด เพราะมัทฉะมีคุณประโยชน์มากมาย รวมทั้งเป็นหนึ่งในยารักษาโรคของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย และด้วยความนิยมในตัวชาและมัทฉะที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้วันหนึ่งการชงชาและการชงมัทฉะกลายเป็นหนึ่งในพิธีกรรมที่โด่งดังของญี่ปุ่นไปเลย สงสัยน่าจะเข้มข้นถูกใจคอมัทฉะจริง ๆ นั่นแหละ ^^

จัดอันดับอาหาร
จัดอันดับอาหาร

https://www.facebook.com/Sateadaycafe-112974056747056/

Sateaday Café

ร้านแรกที่จัดอันดับอาหารยอดฮิตจะพาไปประเดิมคือ Sateaday Café แค่ชื่อร้านก็เอาใจสาวกชาอย่างเราไปแล้ว ซึ่งร้านนี้เนี่ยมีหลายเมนูแนะนำและน่าลองมาก แต่ที่พลาดไม่ได้คือ Matcha Latte เมนูมัทฉะสุดเข้มข้นที่บอกเลยว่าโดนใจคอมัทฉะแน่ ๆ เพราะทางร้านการันตีเองเลยว่าเข้มข้น 100% และนำเข้าจากญี่ปุ่นโดยตรง ผสมผสานกับนมเกรดพรีเมี่ยมที่ทางร้านคัดสรรมาเป็นอย่างดี ทำให้แก้วนี้หอม มัน และกลมกล่อมอย่างลงตัวไปด้วยมัทฉะและนม

พิกัดความอร่อย: อยู่ในโครงการ The Hub Phahol-Ari เบอร์ 094-5169415

FB Page: Sateaday.cafe

จัดอันดับอาหาร
จัดอันดับอาหาร

https://www.facebook.com/peace.t.house/

Peace Oriental Teahouse

ร้านที่สองมาต่อกันที่ Peace Oriental Teahouse ที่บอกเลยว่าคอมัทฉะห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะเมนูเด็ดของวันนี้คือ Pastel Matcha Iced ซึ่งชาแก้วนี้เนี่ยมีความพิถีพิถันมาก เพราะผ่านการเก็บรักษาโดยการ age ชา หรือเก็บชาไว้ในห้องเย็นตามอุณหภูมิที่กำหนดเป็นเวลา 1 ชั่วโมง เพื่อให้ชามีประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ รวมถึงขั้นตอนในการชงชานั้นละเมียดละไมมาก ต้องลองแล้วแหละ

พิกัดความอร่อย: มีหลายสาขา เช่น สาขาอารีย์ เบอร์ 062-3893578 l สาขาสุขุมวิท 43 เบอร์ 063-6370508

FB Page: Peace 和 oriental teahouse

จัดอันดับอาหาร
จัดอันดับอาหาร

https://www.facebook.com/7evensuns/

Seven Suns

ร้านที่สามที่อยู่ในจัดอันดับอาหารยอดฮิตของวันนี้ “Seven Suns” เป็นอีกหนึ่งร้านที่การันตีและขึ้นชื่อเรื่องมัทฉะ รวมทั้งมีเมนูมัทฉะให้เลือกสรรกันมากมาย แต่ละเมนูนี่เด็ด ๆ ทั้งนั้น แต่ตัวที่ห้ามพลาดเลยคือ Pastel Matcha Latte บอกคำเดียวว่าเด็ด เข้มขนสมใจมากแม่ แน่นอนว่าร้านนี้ก็ใช้ผงมัทฉะนำเข้าจากญี่ปุ่นเช่นกัน ทั้งยังสามารถเลือกระดับความหวานได้อีกด้วย คอมัทฉะห้ามพลาดเด็ดขาด!

พิกัดความอร่อย: The Commons ทองหล่อ ชั้น M เบอร์ 062-4594044

FB Page: Seven Suns

บอกเลยว่าจัดอันดับอาหารยอดฮิตวันนี้มีแต่ความเข้มข้น เพราะเราเอาใจคอมัทฉะของแท้ เพื่อน ๆ ละเป็นคอไหน ใช่คอมัทฉะกันรึเปล่า 🙂