Categories
แนะนำร้านอาหารน่าไป

แวะชิมเย็นตาโฟกั้ง ที่ร้านแม่เจริญหนองมน

การท่องเที่ยวนั้นเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจและได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะช่วยให้ร่างกายและจิตใจได้พักผ่อน การท่องเที่ยวมีความน่าสนใจ ให้เราได้สัมผัสที่สวย ๆ วัฒนธรรมและความเป็นอยู่ของผู้คนในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งนอกจากการท่องเที่ยว แต่ละจังหวัด แต่ละสถานที่ก็มีเรื่องเด็ด ๆ ต่างกัน เช่น อาหาร วัด เป็นต้น

ที่มา : Facebook เย็นตาโฟกั้งแม่เจริญหนองมน

การท่องเที่ยวในประเทศเรานั้นก็มีหลากหลายอย่างที่น่าสนใจ เพราะเรามี 70 กว่าจังหวัด และแน่นอนว่าเรื่องโดดเด่นที่ไม่แพ้เรื่องการท่องเที่ยวเลย ก็คือ “อาหาร” ที่น่าสนใจ อาหารนั้นมีทั้งอาหารที่เป็นที่นิยม อาหารที่ได้รับรางวัลของแต่ละจังหวัด ผลิตภัณฑ์ OTOP รวมไปถึงอาหาร “Street Food” หรือร้านอาหารริมทางที่ได้รับความนิยมจากผู้คนในพื้นที่ และอาจรวมถึงนักท่องเที่ยวด้วย โดยเรามีร้านอาหารเด็ด ๆ จากจังหวัดชลบุรีมาแนะนำ บอกเลยว่าถ้ามาที่นี่ต้องไปทานให้ได้เลย

ถ้าลองนึกถึงจังหวัดชลบุรี หลายคนก็คงนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอย่างทะเล ชายหาด และแน่นอนว่า “อาหารทะเล” ก็ขึ้นชื่อ ซึ่งอาหารทะเลของที่นี่ก็ถือว่าสดและรสชาติเด็ดไม่แพ้ใครเลย ใครที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารทะเล พลาดไม่ได้เลยทีเดียว แต่นอกจากนี้กะมีอาหารริมทางประเภทอื่น ๆ ให้เลือกเช่นเดียวกัน ตั้งแต่ข้าว ของทานเล่น ไปจนถึงขนมหวานที่เรารู้จักกันดีหลากหลายชนิด ใครชื่นชอบการเที่ยวทะเล อาหารทะเล มาที่นี่แล้วคุณจะไม่ผิดหวังเลย

ที่มา : www.khaosod.co.th

ถ้ามาที่นี่เพื่อรับประทานอาหารทะเล คุณสามารถเลือกรับประทานที่ไหนก็ได้ ตั้งแต่ร้านริมทาง ไปจนถึงร้านอาหารหรู อาหารโรงแรม ภัตตาคาร เป็นต้น แต่แน่นอนว่าร้านอาหารที่เราจะแนะนำนี้ บอกเลยว่าถ้ามาแล้วไม่รับประทานจะพลาดมาก เสียดายมาก เพราะทางร้านเป็นร้านอาหารริมทางที่น่าสนใจ เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบเมนูธรรมดาที่ไม่ธรรมดา อยากทราบแล้วใช่ไหมคะว่า ร้านนี้คือร้านอะไร มีความเด็ดอย่างไร จะเมนูอาหารทะเลอะไรที่น่ารับประทานบ้าง มาดูกันเลย

ร้านอาหาร Street Food แห่งนี้ ชื่อว่า “ร้านแม่เจริญหนองมน” เป็นร้านอาหารทะเล ซึ่งไม่ธรรมดา เลย เพราะว่าที่นี่เลือกสรรวัตถุดิบแต่ละอย่างแบบที่มีคุณภาพ สะอาด ที่สำคัญ มีส่วนผสมของอาหารทะเลหลากหลายด้วย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อกุ้ง กั้ง หอย เป็นต้น เห็นเพียงเท่านี้ก็รู้สึกถึงความคุ้มค่าแล้วใช่ไหมคะ แต่ยังไม่หมด เพราะถ้าได้มารับประทานอาหารที่นี่ จะต้องชื่นชอบบรรยากาศของร้านแน่นอน เพราะร้านสะอาด บรรยากาศและการจัดร้านดีมาก สวยงาม จัดไว้อย่างดี ถือว่าทางร้านใส่ใจคุณภาพเป็นอย่างดีเลย

ที่มา : thailandtourismdirectory.go.th

โดยร้านแม่เจริญหนองมน นั้นมีเมนูก๋วยเตี๋ยวเด็ด ๆ อยู่เมนูหนึ่งที่ถือว่าถ้าเดินทางมาที่นี่แล้ว ต้องห้ามพลาดเลย คือ เมนู “เย็นตาโฟกั้ง” อาหารธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เพราะน้ำซอสเย็นตาโฟนั้นเข้มข้น  วัตถุดิบสดใหม่ ชิ้นโต ยกทัพมาครบเครื่องเลย ไม่ว่าจะเป็นหอย กุ้ง ปลาหมึก เป็นต้น และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ กั้งสด ๆ เด้ง ๆ นั่นเอง บอกเลยว่าลองชิมเพียงแค่คำเดียวไม่พอ ต้องสั่งมารับประทานเพิ่มอีกชามแน่นอน

ในร้านแม่เจริญหนองมน นอกจากที่จะมีเมนูเด็ด ๆ แล้ว ก็ยังมีเมนูอาหารที่ประกอบไปด้วยเนื้อสัตว์ทะเลมากมาย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการรับประทานอาหารทะลตามความต้องการ หรือต้องการความหลากหลายของเมนูที่รับประทาน เช่น เมนูต้มยำกั้ง เมนูกั้งทอดกระเทียมพริกไทย เป็นต้น อีกหลากหลายเมนูให้คุณได้ลิ้มลอง สามารถเดินทางไปอร่อยกนได้แล้ววันนี้ ซึ่งอาหารทะเลที่นี่อร่อย เนื้อฉ่ำ เด้ง และสดมาก ๆ เลยทีเดียว ใครเป็นคนชอบอาหารทะเล ต้องรักเมนูเหล่านี้แน่นอน มาเที่ยวที่จังหวัดนี้ต้องไป แล้วคุณจะต้องฟินกับอาหารทะเลแบบจุก ๆ แน่นอน

หากคุณมีโอกาสในการเดินทางมารับประทานอาหารอร่อย ๆ ที่นี่บ่อย ๆ คุณก็จะได้ชมทะเลสวย หาดใส ๆ พร้อมกับได้ชิมรสอาหารที่อร่อย ที่มีชื่อเสียงของที่นี่ ถือว่าได้ครบทั้งการชิมอาหารรสเด็ดและการท่องเที่ยว ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของจังหวัดเพียงเท่านั้น ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวชิล ๆ อาหารอร่อยอีกมากมาย ถ้าได้เดินทางมาท่องเที่ยวแล้ว รับรองว่าคุณจะได้ช่วงเวลาที่น่าประทับใจและได้พักผ่อนอีกด้วย

ร้านแม่เจริญหนองมน นั้นเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 9.00 – 17.00 น.พิกัด อยู่ที่ตลาดหนองมน และบริเวณ SCB สามารถเดินทางเข้าไปสั่งซื้อและรอรับอาหารที่สั่ง หรือจะหาอาหารทะเลที่สด น่ารับประทาน ราคาเป็นมิตร ก็สามารถหาได้จากร้านนี้เลย รับรองเลยว่าคุณจะพบร้านที่เด็ด ดัง ตามไปด้วยคุณภาพ ที่ไม่ได้มีดีแค่เมนูเย็นตาโฟเท่านั้น รับรองเลยว่าประสบการณ์ในการรับประทานแมนูอาหารทะเลครั้งนี้จะทำให้คุณจดจำที่นี่อย่างแน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *