3 ร้าน 3 สไตล์กับร้านอาหารน่าไปย่านจุฬา

กลับมาเจอกันในบทความที่สองกับร้านอาหารน่าไป บอกเลยว่าวันนี้เราจะชวนเพื่อน ๆ ไปลุยย่านขึ้นชื่อแหล่งของกินอีกย่านหนึ่งเลยก็ว่าได้ แถมยังอยู่ใกล้กับมหาลัยดังอีกด้วย แน่นอนว่าจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจากย่านจุฬาจริง ๆ แล้วแถวย่านจุฬาเนี่ยมีร้านอาหาร ขนมนมเนยกระจายตัวอยู่เยอะมาก แต่วันนี้เราจะรวบรวมร้านที่ตั้งอยู่ใน I’m Park จุฬามาให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกัน

I’m Park เนี่ยเป็นเหมือนห้างขนาดกลางที่ตั้งอยู่ใจกลางสามย่าน และเป็นแหล่งรวบรวมร้านอาหารต่าง ๆ ไว้เยอะแยะมากมาย มากจนตามทานกันไม่ไหว ไม่ว่าจะอาหารไทย อาหารเทศมาหมดเลยจ่ะ เรียกได้ว่าไม่ว่าจะมื้อไหนก็สามารถฝากท้องไว้กับที่นี่ได้สบาย ๆ เลยทีเดียว ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมนักศึกษาหรือผู้คนระแวกนั้นนิยมไปฝากกระเพาะกันที่นี่ ว่าแต่วันนี้เราจะพาไปเจอกับอาหารอิ่มอร่อยกับร้านไหนบ้างน้าาา

Thumbs Up Noodle

ขอบคุณภาพจาก Facebook Fan Page I’m Park

จัดไปที่ร้าน Thumbs Up Noodle หรือก๋วยเตี๋ยวเรือ Thumbs Up นั่นเองจ้า การตกแต่งของร้านมาในรูปแบบสบาย ๆ ชิล ๆ เน้นหนักไปที่โทนสีขาวและแซมด้วยสีดำ ทั้งยังตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์จากสองสีนี้ด้วย บวกกับมีกระดานชอล์กเขียนเมนู ให้ความรู้สึกเรียบ ๆ แต่ดูสะอาดและสบายตาอย่างบอกไม่ถูก ซึ่งแน่นอนว่าร้านนี้มีอาหารอิ่มอร่อยอย่างก๋วยเตี๋ยวเรือเป็นเมนูเด็ดประจำร้าน ที่ใคร ๆ มาก็เป็นต้องสั่ง นอกจากนั้นยังไม่พอ ทางร้านยังมีเมนูเสริมทัพอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเคียงอย่างแคปหมู ลูกชิ้นปิ้ง และอื่น ๆ อีกมากมาย บอกเลยว่าเป็นร้านอาหารที่น่าไปอีกร้านหนึ่งเลย

พิกัดความอร่อย: I’m Park ชั้น 2 เบอร์ 089-1610911

FB Page: ก๋วยเตี๋ยวเรือ Thumbs Up

อะไรในไห

ขอบคุณภาพจาก mgronline.com

ร้านที่สอง “อะไรในไห” ไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรในไห แต่ที่แน่ ๆ ร้านนี้มีกลิ่นอายความเป็นอีสานไทบ้านอย่างชัดเจนเลย ทางร้านประดับตกแต่งภายในร้านด้วยการนำไหมาตั้งโชว์ บ้างก็มีครก สาก และโซนที่สามารถตำส้มตำได้จริง อีกด้วย บอกคำเดียวเลยว่าคออีสานบ่ควรพลาดเด้อจ้า แต่! ร้านนี้ไม่ได้มีดีแค่ส้มตำเด้อ เพราะเขาขายจิ้มจุ่มสไตล์อีสาน หรือที่หลาย ๆ คนเรียกกันว่าแจ่วฮ้อนนั่นเอง และความพิเศษคือ ไม่ได้ใช้หม้อดินเผาในการจุ่มเด้อ เพราะเขาใช้ไหเลยจ้า พีคและแปลกใหม่มาก ส่วนเมนูก็มีให้เลือกเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หมูสไลด์ หมูสะออน เนื้อปลาช่อน เป็นต้น บอกเลยว่าเป็นอาหารที่อิ่มอร่อยจบครบในร้านเดียว ตอนนี้ซี้ดปากรอเลยจ้า

พิกัดความอร่อย: I’m Park ชั้น 1 เบอร์ 096-8493338

FB Page: อะไรในไห

ยุ้งข้าวหอม

ขอบคุณภาพจาก bkkmenu.com

เดินทางมาถึงร้านอาหารน่าไปร้านสุดท้ายแล้วจ้ากับร้านยุ้งข้าวหอม อาหารใต้แบบหรอยแรงพี่น้องเหอ และรับรองว่าเป็นอาหารที่อิ่มอร่อยเหมือนเดิมแน่ ๆ เริ่มกันที่การตกแต่งเลย ร้านนี้อาจจะไม่ได้ดึงอัตลักษณ์ความเป็นใต้ออกมาได้อย่างชัดเจนนัก แต่เน้นการตกแต่งแบบเรียบหรูดูแพงแทน ใช้โทนสีขาว ครีม น้ำตาล ตัดกับสีของหมอนและโซฟานั่ง ซึ่งแอบแฝงความเป็นใต้อยู่เล็กน้อยเพราะเบาะสีฟ้าอาจสื่อถึงสีของน้ำทะเล และสามารถตัดกับโทนสีน้ำตาลของโต๊ะได้อย่างดี ส่วนอาหารนั้นไม่ต้องพูดถึง เพราะหรอยแรงแบบฉบับใต้แท้แน่ ๆ แถมทางร้านยังการันตีว่าเป็นอาหารใต้ระดับมิชลินอีกด้วย วันนี้เลยขอแนะนำให้ลองใบเหรียงผัดไข่ รสสชาติดีมาก มัน นัว สุด ๆ ถ้าไม่ลองถือว่าไม่ได้กินอาหารใต้จริง ๆ แน่

พิกัดความอร่อย: I’m Park ชั้น 1 เบอร์ 063-4656565

FB Page: ร้าน ยุ้งข้าวหอม อาหารใต้รสดั้งเดิม

บอกเลยว่าเป็นร้านอาหารน่าไป 3 ร้าน 3 สไตล์แถวย่านจุฬาของจริง เพราะแต่ละร้านก็มีดีไซน์การตกแต่งร้าน บรรยากาศ และอาหารขึ้นชื่อของร้านที่แตกต่างกันไปคนละแนวเลยก็ว่าได้ แต่คอนเฟิร์มว่าทั้งหมดเป็นอาหารที่อิ่มอร่อยหมดเลยแน่นอน บทความนี้คงทำให้เหล่านักชิมอิ่มหนำกันไปไม่น้อย แต่อย่าลืมติดตามบทความหน้ากันด้วยน้า 🙂