พาบุกย่านทองหล่อกับ 3 ร้านอาหารน่าไป

มาถึงบทความร้านอาหารน่าไปบทที่สาม แน่นอนว่าวันนี้เราจะทำให้เหล่านักชิมทั้งหลายได้อิ่มหนำสำราญกันอีกเช่นเคย วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปตะลุยของกินสุดแสนอร่อยที่ย่านทองหล่อ แถมบรรยากาศภายในร้านนั้นตกแต่งอย่างเรียบง่าย แต่สามารถดึงดูดเหล่านักชิมได้เพียบเลยทีเดียว 

ย่านทองหล่อ

ย่านนี้ถือเป็นอีกหนึ่งย่านที่ขึ้นชื่อเรื่องห้างสรรพสินค้า community mall เล็กกลาง และเหมาะสำหรับเป็นสถานที่บันเทิงในยามราตรีสำหรับนักเที่ยวกลางคืน แถมย่านนี้ยังเป็นแหล่งรวมของกิน ร้านเด็ด ร้านดังมากมายเช่นกัน โดยส่วนมากจะเน้นหนักไปที่อาหารจากประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง เป็นต้น มาหมดเลยจ้า แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีร้านอาหารบ้านเราเลย ซึ่งวันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปลุยทั้งอาหารบ้านเราและอาหารของประเทศเพื่อนบ้านอย่างแน่นอน เตรียมไปอิ่มอร่อยได้แบบง่าย ๆ กันเลย

Gokfayuen

ขอบคุณภาพจาก Facebook Gokfayuen
ขอบคุณภาพจาก Facebook Gokfayuen

ร้านอาหารน่าไปร้านแรกคือ Gokfayuen ร้านบะหมี่สุดพรีเมี่ยมจากฮ่องกง ไม่ต้องเดาให้เสียเวลา เพราะเมนูขึ้นชื่อของทางร้านคือบรรดาบะหมี่แน่นอน ซึ่งมีให้เลือกหลายท็อปปิ้งมาก ไม่ว่าจะเป็น บะหมี่หมูแดง บะหมี่ไข่กุ้ง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่น ๆ อีกเพียบ แต่ที่พลาดไม่ได้คือ เกี๊ยวกุ้ง เพราะกุ้งตัวใหญ่ เนื้อแน่นมาก ๆ ค่า ส่วนการตกแต่งและบรรยากาศของร้านบ่งบอกความเป็นฮ่องกงตั้งแต่หน้าร้านเลย เน้นโทนสีไปที่สีเทา ขาว และดำ รวมทั้งมีตัวอักษรจีนแปะตัวโต ๆ อยู่หน้าร้าน ทำให้รู้ว่าคุณมาถึงร้าน Gokfayuen แล้วนะ ภายในร้านเน้นแบบเรียบง่าย ตกแต่งข้างพนังด้วยกรอบรูปลายต่าง ๆ ในโทนขาว ดำ คลาสสิคสุด ๆ เห็นมะว่าอิ่มอร่อยได้แบบง่าย ๆ ได้ที่ร้าน Gokfayuen เลย

พิกัดความอร่อย: ซอยทองหล่อ 9 เบอร์ 02-7125779 l 062-880-9989

FB Page: Gokfayuen

หมูไปไก่มา

ขอบคุณภาพจาก trueid.net
ขอบคุณภาพจาก trueid.net

ไปต่อกันที่ร้านหมูไปไก่มา เอ๊ะ! เอะใจกับชื่อร้านมาก ร้านนี้เป็นอาหารอีสานแบบผสมผสาน การตกแต่งของทางร้านเป็นแบบเรียบง่ายของจริง ใช้โทนสีเทาเข้มด้านนอก ส่วนด้านในเน้นการใช้สีน้ำตาลจากพวกโต๊ะ เก้าอี้ และชั้นวางที่เป็นไม้ บวกกับแสงไฟสีส้ม ๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายดีนะ และเสริมความเป็นอีสานเข้าไปโดยใช้ธงงานวัดตกแต่งภายใน เมนูพิเศษที่อร่อยได้แบบง่าย ๆ ของร้านนี้อยู่ที่เมนูหมูไปและไก่มา เอ๊ะ! (อีกรอบ) ไปมายังไงน่ะ เมนูหมูไปเนี่ยเป็นหมูซี่โครงอบซอสบาบีคิว ส่วนไก่มาเป็นเมนูไก่อบพริกไทยดำ ซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้านที่ใครไปก็ต้องสั่งกันทุกราย แหม่ะ กลิ่นหอมของซอสบาบีคิวและพริกไทยดำตีขึ้นจมูกมาแต่ไกล สั่งมาแค่สองอย่างนี้ก็อร่อยได้แบบง่าย ๆ เลยล่ะ

พิกัดความอร่อย: เลขที่ 104 ซอย สุขุมวิท 39 กรุงเทพมหานคร เบอร์ 095-0727777

FB Page: Moo Pai Kai Ma

ครัวเจียงใหม่

ขอบคุณภาพจาก trueid.net
ขอบคุณภาพจาก trueid.net
ร้านอาหารน่าไปร้านที่ 3 พับกบ พบกับ ครัวเจียงใหม่เจ้า แค่ชื่อก็รู้เลยว่าอยู่เมืองเหนือแน่ ๆ การตกแต่งของทางร้านเป็นแบบเรียบ ๆ เช่นกัน เน้นโทนสีไปที่สีขาว แซมด้วยสีน้ำตาลของโต๊ะและเก้าอี้ ประดับตกแต่งผนังด้วยกรอบรูปอาหารจากเมืองเหนือ ยิ่งเย้ายวนให้ลองทานอาหารเหนือจริงจริ๊ง โดยรวมแล้วร้านดูสะอาดตา ดูกว้าง และเรียบ แต่มีดีไซน์ ส่วนอาหารของที่นี่ ไม่ควรพลาดข้าวซอย ไม่ว่าจะเป็น ข้าวซอยไก่ หรือข้าวซอยเนื้องน่องลาย เขาบอกว่าเนื้อนุ่ม น้ำเข้มข้น เส้นหนึบดีมาก ๆ และที่สำคัญทางร้านบอกเองเลยว่าเป็นอาหารเหนือใจกลางเมือง รสชาติเหนือแท้ ๆ ว่าแต่เหนือแท้ ๆ จะเป็นยังไง และจะอร่อยได้แบบง่าย ๆ หรือเปล่า ไปลองกันเล้ยย พิกัดความอร่อย: ทองหล่อซอย 7 (ปากซอย) เบอร์ 099-1962464 FB Page: ครัวเจียงใหม่ Kruajiangmai-Thonglor

อ่านจบแล้วอยากไปแอ่วและชิมอาหารเหนือเจ้า อยากซิปิ๊กอีสานบ้านเฮาและชิมปลาแดก และอยากไปเยือนฮ่องกง ลองบะหมี่ต้นตำรับที่นั่นจริง ๆ เลย เป็นยังไงกันบ้าง อ่านแล้วเพื่อน ๆ อยากไปลองร้านอาหารน่าไปร้านไหนกันมากสุด? ส่วนบทความหน้า เราจะพาเพื่อน ๆ ไปพบกับร้านไหน และจะอิ่มอร่อยได้แบบง่าย ๆ เหมือนบทความนี้ไหม รอติดตามได้เลย 🙂