Categories
แนะนำร้านอาหารน่าไป

ร้านอาหารน่าไปแถวชานเมือง @ ย่านรังสิต

แต่น แตน แต๊นน หลังจากที่อยู่ในระแวกใจกลางมืองมาหลายบทความ วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ นักชิมขยับออกไปแถวชานเมืองสักเล็กน้อยเพื่อให้กระชุ่มกระชวยหัวใจ โดยเราจะไปตะลุยร้านอาหารน่าไปย่านรังสิตกัน! เตรียมท้องไว้ให้พร้อม กำเงินในมือไว้ให้แน่น เพราะคุณมีแววว่าจะเสียทรัพย์หลังจากอ่านบทความนี้จบ 

ร้านอาหารย่านรังสิต

บ้านเหนือน้ำ

ประเดิมกันที่ร้านอาหารน่าไปร้านแรกกับวันสบาย ๆ ย่านรังสิต ร้านบ้านเหนือน้ำ แค่ชื่อก็รู้สึกว่าลอยตัวอยู่บนน้ำแล้วจ้า และมันก็เป็นอย่างนั้นเพราะร้านตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เรียกได้ว่าทานอาหารไป ดูวิวริมแม่น้ำไปด้วย ทางร้านไม่ได้เน้นตกแต่งร้านให้หรูหราอะไรมากมาย เพราะเขาเน้นที่บรรยากาศสบาย สะอาด และการถ่ายเทของอากาศ โดยมีทั้งโต๊ะแบบ in-door และ out-door ถ้าได้นั่งทานริมแม่น้ำแบบนี้คงฟินน่าดูแน่เลย ส่วนอาหารเมนูเด็ด ขอแนะนำนี่เลย กุ้งเผาแม่น้ำตัวหย่ายใหญ่ ที่มีทั้งมันกุ้งเยิ้มไปทั่วหัวกุ้ง และเนื้อกุ้งที่แน่น ๆ จุก ๆ กระเพาะแน่นอน เห็นแล้วเตรียมน้ำจิ้มซีฟู้ดรอเลยจ่ะพี่จ๋า ^^

พิกัดความอร่อย: 16 ถนนเกรณาวัฒนะ ตำบลบางปรอก อำเภอเมืองปทุมธานี ปทุมธานี เบอร์ 081-4809661

FB Page: Baan Nhuer Nham Thai Cuisine

Shinkanzen

มาต่อกันที่ร้าน Shinkanzen อาหารญี่ปุ่นราคาดีเกรดพรีเมี่ยมกั้นนน! ในย่านรังสิตไม่มีใครไม่รู้จักร้านนี้แน่นอน เพราะนี่คือสาขาแรกของ Shinkanzen ที่พวกเรารู้จักกันในทุกวันนี้ ซึ่งสาขาแม่เนี่ยได้ตกแต่งร้านออกมาในสไตล์เรียบง่าย แต่สื่อถึงความเป็นญี่ปุ่นได้ดี โดยใช้พวกแผ่นไม้อัด ชุดโต๊ะเก้าอี้ เคาน์เตอร์ เป็นสีน้ำตาลอ่อนจากไม้ และประดับร้านด้วยโคมไฟสีแดงและสีขาวทั่วทั้งร้าน ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งในร้านอาหารที่อยู่ญี่ปุ่นจริง ๆ เลย ส่วนเมนูเด็ดดวงของร้านนี้ขอแนะนำเป็นข้าวหน้าแซลมอนไข่ดอง ไข่ดองกับแซลมอนมันเป็นอะไรที่กลมกล่อมและลงตัวมากกกก ยิ่งมีครีมซอสสีขาวคลุกเคล้าไปด้วยนะ อื้อหือ! ฟินลืมม เหมาะแก่การไปนั่งทานแบบชิล ๆ กับวันสบาย ๆ ย่านรังสิตของแท้  

พิกัดความอร่อย: 60 หมู่ 8 หอพักอินเตอร์ปาร์ค ถนนเชียงราก คลองหลวง ปทุมธานี เบอร์ 095-5451296

FB Page: Shinkanzen Sushi

จีบ Dimsum Fusion

และแล้วก็มาถึงร้านท้ายสุด สุดท้ายของร้านอาหารน่าไป ขอนำเสนอ ร้านจีบ Dimsum Fusion ร้านนี้เป็นขวัญใจมหาชนแถวย่านรังสิตเลยก็ว่า เพราะราคาน่ารักแถมยังอร่อยอีกด้วย แต่เมนูที่เด็ดจัดจ้านสุดคือ ซาลาเปาชาโคลไข่เค็มลาวา แนะนำว่าให้ทานตอนร้อน ๆ เพราะเวลาฉีกแบ่งครึ่งซาลาเปาไข่เค็มไส้ทะลักมาก ไหลเยิ้มเลยทีเดียว แค่เห็นก็ฟินแล้ว ยิ่งกินก็ยิ่งฟิน เหมาะแก่การฝากท้อง ฝากกระเพาะไว้ในวันสบาย ๆ แถวย่านรังสิตสุด ๆ ส่วนบรรยากาศของทางร้านก็ดูสบาย ๆ ชิล ๆ เน้นความเป็นกันเอง โดยมีการตกแต่งร้านด้วยโทนสีแดง เสริมด้วยเก้าอี้สีแดง และพู่ห้อยสีแดงที่ติดทั่วทั้งร้าน ซึ่งเน้นความเป็นอาหารจีนได้ชัดมาก แค่สีก็ดึงดูดขนาดนี้ อาหารยิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะตอนนี้อยากกินซาลาเปาแล้ว

พิกัดความอร่อย: ใต้หออินเตอร์ปาร์ค ม.ธรรมศาสตร์รังสิต เบอร์ 098-8414580

FB Page: จีบ Dimsum Fusion

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *