จัดอันดับกะบับ VS. เคบับ กับ 3 ร้านยอดฮิต

ร่เข้าม๊า! เร่เข้ามา จัดอันดับอาหารยอดฮิตกลับมาพร้อมกับศึกในตำนานที่จะสะท้านโลกาและอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของความอร่อย วันนี้เนี่ยบอกเลยว่าเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีของสัญชาติตุรกี อะ! งงละสิ ว่าเกี่ยวอะไรกับประเทศตุรกี ไหนลองเลื่อนไปอ่านด้านล่างดีกว่า ^^

กะบับ VS. เคบับ ต่างกันยังไง ?

จากที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่าบทความนี้เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีสัญชาติตุรกีนั่นเพราะว่า กะบับหรือเคบับเนี่ยเป็นอาหารพื้นเมืองอันเลื่องชื่อของประเทศตุรกี สาหตุที่มีชื่อเรียกออกมาสองนั่นอาจเป็นเพราะการเพี้ยนเสียง หรืออ่านตรงตัวตามภาษาอังกฤษอย่าง Kebab นั่นเอง แต่ไม่ว่าจะเรียกชื่อไหน กะบับ VS. เคบับ เมนูนี้ก็เต็มไปด้วยความอร่อยแบบไม่บันยะบันยังจริง ๆ ส่วนวันนี้ผู้ท้าชิงทั้งสองฝั่งของเราจะมาจากร้านอะไรนั้น ศึกแห่งศักดิ์ศรีได้เริ่มต้นขึ้น ณ บัดนี้!!!

The Next Battle: เคบับปังญ่าโชคชัย 4 VS. กะบับไก่ชีสพัทยาในตํานาน VS. Minimal Wrap

ขอบคุณรูปจาก FB page – เคบับปังญ่าโชคชัย 4

เคบับปังญ่าโชคชัย 4

จัดไปที่ร้านแรกกับเคบับปังญ่าโชคชัย 4 ร้านเด็ด ร้านดังย่านโชคชัย 4 ร้านนี้มีเคบับ 2 ไส้ด้วยกันคือ เนื้อและไก่ แต่ความเด็ดจริง ๆ มันอยู่ที่เราสามารถอัพเลเวลของชีสได้เรื่อย ๆ เลย ไมว่าจะเป็น เคบับเนื้อ/ไก่ ชีสเลเวล 1 จนถึงชีสเลเวล 3 เลยจ้า แต่! ยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะเขามีตัว signature ที่เด็ดสุด ๆ อย่าง เคบับเนื้อ/ไก่ ชีส max 300 และ ชีส max 350 ภาพชีสที่ยืดและละลายในปากผุดขึ้นมาในหัวทันที ยิ่งไปกว่านั้นคือสามารถเปลี่ยนเป็นแป้งชาโคลได้ด้วย และถ้าไม่อยากออกไปซื้อในช่วงนี้ เหล่านักชิมสามารถกดสั่งแบบ delivery ได้เลยที่ Lineman 

ดาเมจความอร่อย: 4/5

พิกัดความอร่อย: เคบับปังญ่าโชคชัย 4 เบอร์ 0993945636

FB Page: เคบับปังญ่าโชคชัย 4

ขอบคุณรูปจาก FB page – กะบับไก่ชีสพัทยาในตํานาน สาขาจรัญสนิทวงศ์

กะบับไก่ชีสพัทยาในตํานาน 

จัดอันดับอาหารยอดฮิตจะพาไปต่อกันที่ร้านต่อไป เพราะแค่ชื่อก็เป็นตำนานแล้วจ้า กับร้านกะบับไก่ชีสพัทยาในตำนาน นอกจากร้านนี้จะมีจุดเด่นตรงที่บรรดากะบับ กะบับเนื้อ กะบับไก่ และกะบับทูน่า ให้เลือกแล้ว ทางร้านยังมีเมนูรักสุขภาพอย่างสลัดไก่ สลัดเนื้อ และสลัดทูน่าอีกด้วย และแน่นอนว่าพลาดไม่ได้กับเมนูชีสเน้น ๆ จุก ๆ อย่าง ชีสซ่าไก่ ชีสซ่าทูนา และชีสซ่าเนื้อ บอกคำเดียวเลยว่านักชิมที่เป็นสาวกชีสอย่างเรา ๆ พลาดไม่ได้เด็ดขาด เพราะความเยิ้มของชีสมันเกินจะบรรยายจริง ๆ ยิ่งถ้าได้ทานร้อน ๆ แบบเพิ่งออกมาจากเตา โอ้ย จินตนาการถึงความอร่อยแบบไม่บันยะบันยังไม่ไหวแล้ว โดยเหล่านักชิมสามารถกดสั่งแบบ delivery ได้เลยที่ Foodpanda และ Lineman 

ดาเมจความอร่อย: 4.5/5

พิกัดความอร่อย: มีหลายสาขา เช่น กะบับไก่ชีสพัทยาในตํานาน สาขาจรัญสนิทวงศ์

FB Page: กะบับไก่ชีสพัทยาในตํานาน สาขาจรัญสนิทวงศ์

ขอบคุณรูปจาก wongnai.com

Minimal Wrap

ความอร่อยแบบไม่บันยะบันยังยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะจัดอันดับอาหารยอดฮิตเอาใจเหล่านักชิมทั้งหลาย โดยไปสรรหาร้านเคบับน้องใหม่อย่าง Minimal Wrap มาให้เพื่อน ๆ ได้รู้จัก บอกเลยว่าร้านนี้มีดีที่น้ำซอสสูตรพิเศษของทางร้านที่ได้ลองทานคู่กับเคบับแล้วบอกได้เลยว่าลงตัวมาก ๆ และถือเป็นตัวชูโรงความอร่อยของร้านนี้เลยก็ว่าได้ โดยทางร้านมีเคบับให้เลือกด้วยกัน 2 ไส้ คือ ไก่และทูน่า ถ้าใครอยากจะทานทั้ง 2 ไส้ก็สามารถบอกทางร้านได้เลย โดยที่เพื่อน ๆ สามารถเลือกได้ว่าต้องการเคบับขนาดปกติ มินิเคบับ หรือเคบับเป็นถาด นอกจากนี้ ยังมีเมนูเสริมทัพอย่าง สลัดผัก สลัดไก่ สลัดทูน่า และเฟรนช์ฟรายส์  ไปร้านเดียวแต่สามารถทานได้หลายเมนูเลยก็ว่าได้ ส่วนใครที่ไม่อยากออกไปไหน ก็สามารถสั่งซื้อแบบ Delivery ได้ที่ Foodpanda และ Lineman เลย 

ดาเมจความอร่อย: 5/5

พิกัดความอร่อย: 187 ซอยริมคลองสามเสน ถนนพระรามที่ 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
FB Page: Minimal Wrap

สำหรับบทความนี้ จัดอันดับอาหารยอดฮิตเลือกไม่ถูกเลยว่าจะให้ใครเป็น the winner เพราะแน่นอนว่าทั้งสองผู้ท้าชิงมีความอร่อยแบบไม่บันยะบันยังเฉพาะตัวอยู่แล้ว อยู่ที่ว่ารสชาติจะถูกปาก หรือโดนใจเหล่านักชิมคนไหน ยิ่งทั้งสองร้านสามารถสั่งแบบ Delivery ได้ด้วย ยิ่งทำให้บรรดานักชิมทั้งหลายสะดวกสบายในการลิ้มลองอาหารพื้นเมืองของประเทศตุรกีได้ง่ายขึ้น เรียกได้ว่าอร่อยแบบง่าย ๆ ในยุคโควิด 🙂