Categories
แนะนำร้านอาหารน่าไป

ชิมอาหาร 3 สัญชาติ เอร็ดอร่อย ณ ย่านอารีย์

เดินทางเลยครึ่งทางกันแล้วกับบทความร้านอาหารน่าไป บทความที่จะพาเหล่านักชิมทั้งหลายไปตะลุยแหล่งของกินตามย่านต่าง ๆ จนต้องร้องอู้ว วู้ว ว้าววว วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปพบกับ 3 ร้าน 3 สัญชาติ เริ่มสงสัยละสิว่าหมายถึงอะไร มัน 3 สัญชาติยังไง ขออุบไว้ก่อน แต่ถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อนลงไปอ่านด้านล่างได้เลย แล้วคุณจะได้พบกับร้านเหล่านั้นแน่นอน

อาหารประเทศไหนดี ประเทศไหนเลิศ?

คำถามนี้เป็นคำถามที่ตอบได้ยากมาก และอาจจะเป็นที่ถกเถียงกันในทุกยุคทุกสมัยเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าให้ไปถามคนจากประเทศนั้น ๆ เขาก็ต้องตอบว่าอาหารประเทศตัวเองดีอยู่แล้ว แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นแบบนั้นเสมอไป เพราะทุกวันนี้โลกเปิดกว้างมากขึ้น อิทธิพลของอาหารก็กระจายไปยังประเทศต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น ผู้คนเข้าถึงอาหารและเลือกรับประทานอาหารได้หลากหลายขึ้น ซึ่งถ้าย้อนกลับไปที่คำถาม บางคนก็อาจจะเลือกตอบอาหารของประเทศอื่นก็เป็นได้ แต่ไม่ว่าจะเป็นอาหารของประเทศไหน ทุกที่และทุกเมนูมีความอร่อยแสงออกปากประจำประเทศนั้น ๆ อยู่แล้ว ซึ่งถ้าให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่งคงเป็นไปไม่ได้ เพราะเหล่านักชิมอย่างเราจะเลือกทานหลายชนิดแน่นอน ^^

Wraptor

เปิดร้านอาหารน่าไปร้านแรกกันที่อาหารสัญชาติเม็กซิกัน ร้าน  Wraptor แค่เห็นร้านก็ดึงดูดได้มาก ๆ เลยทีเดียว ร้านตกแต่งมาในสไตล์คลาสสิคที่บ่งบอกความเป็นเม็กซิโกมาก เขาเน้นแต่งเรียบ ๆ คุมโทนด้วยสีขาวและดำ แต่ไปเน้นที่เล่นแสงไฟเหมือนตามร้านอาหารและสถานบันเทิงของประเทศแถบเม็กซิโก ซึ่งทางร้านใช้แสงสีเขียวนีออนจากป้ายชื่อร้าน โคตรสะดุดตาและได้บรรยากาศเหมือนไปเม็กซิโกเลยจ่ะ เลื่อนมาดูที่เมนูน่าโดนของร้านกันบ้างดีกว่า ทางร้านมีเมนูให้เลือกเยอะมาก แต่ที่ซิกเนเจอร์จริง ๆ แนะนำให้ลอง Quessadilla Chicken ซึ่งเป็นการนำไก่มาตุ๋นกับเครื่องเทศนานาชนิด บวกด้วยชีสสุดเยิ้มจนออกมาเป็นเมนูอร่อยแสงออกปากเมนูนี้

พิกัดความอร่อย: ซอยอารีย์ 2 ใกล้กับ Fynn Condo เบอร์ 085-6608880

FB Page: Wraptor

Hero Izakaya

มาลุยกันต่อกับร้านอาหารน่าไปร้านที่สอง Hero Izakaya ร้านปิ้งย่างและอาหารสัญชาติญี่ปุ่นต้นตำรับ ร้านนี้เป็นการตกแต่งตามสไตล์ญี่ปุ่นผสมผสานกับความเป็นไทย ทางร้านแบ่งเป็นโซนด้านนอกและด้านใน โซนด้านนอกจะคล้าย ๆ กับการกินหมูกระทะแบบบ้านเราคือ นิยมกินที่โล่งแจ้ง นั่งเก้าอี้ล้อมวงกัน อากาศถ่ายเทดีอีกแบบ ส่วนด้านในใช้โต๊ะและเก้าอี้ไม้เช่นกัน แต่มีการประดับตกแต่งโคมไฟสีแดงเหมือนอยู่ในร้านอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับเลยก็ว่าได้ ในส่วนของอาหารบอกเลยว่าร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องเนื้อย่าง ใครมาก็ต้องลองเนื้อวากิว เนื้อ U.S กันทั้งนั้น ช่างเป็นเนื้อย่างข้างถนนเกรด
พรีเมี่ยม อร่อยแสงออกปาก อร่อยเหาะเหมือนไปทานที่ญี่ปุ่น

พิกัดความอร่อย: 71/6 พหลโยธิน ซอย 7 สามเสนใน พญาไท เบอร์ 085-1000595

FB Page: HERO izakaya

Kimchi Hour

อันยองง ร้านสุดท้ายของวันนี้เราจะพาไปเยือนแดนเกาหลีกับร้าน Kimchi Hour ร้านอาหารเกาหลีชื่อดังที่สาขาแรกตั้งอยู่ย่านอารีย์ ดีไซน์ของร้านเราว่าแอบคล้ายร้านไก่ทอดเกาหลีที่เราเห็นกันตามซีรีย์เลยนะ เน้นใช้โต๊ะกับเก้าอี้ที่เบา และเคลื่อนย้ายได้ง่าย คุมโทนด้วยสีขาว ครีม ดำ น้ำตาลเข้ม-อ่อน สลับกันไป เสริมด้วยแสงไฟออกเหลือง ๆ ยิ่งช่วยสะท้อนความน่าทานของอาหาร ส่วนเมนูที่มาร้านนี้แล้วพลาดไม่ได้เด็ดขาดคือ ไก่ทอดซอสเกาหลี ซึ่งบอกเลยว่าน้ำซอสเขาเข้มข้นถึงใจ ซึมลึกเข้าไปในเนื้อไก่จริง อร่อยแสงออกปากดี ๆ นี่เอง แถมทางร้านบอกว่าเป็นต้นตำรับแบบเกาหลีแท้ แถมยังไม่พึ่งผงชูรสใด ๆ อีกด้วย 

พิกัดความอร่อย: 110/5 ถนนพระรามที่ 6 สามเสนใน เบอร์ 02-6195196

FB Page: Kimchi Hour

จบกันไปแล้วกับร้านอาหารน่าไป 3 สัญชาติแถวย่านอารีย์ เพื่อน ๆ นักชิมชื่นชอบอาหารสัญชาติไหนก็สามารถคอมเม้นท์ แสดงความคิดเห็นได้เลยน้า แอบรออ่านอยู่นะจ้ะ และขอบอกเลยว่าเตรียมล้างท้องรอไว้ด้วย เพราะบทความหน้าเราจะเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็ม จัดแน่น อร่อยจนแสงออกปากเหมือนเคยอีกแน่นอน 🙂

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *