Categories
แนะนำร้านอาหารน่าไป

แนะนำกับ 3 ร้านอาหาร แซ่บอีหลีอาหารอีสานต้นตำรับ

บทความร้านอาหารน่าไปวันนี้จะพาเพื่อน ๆ ทุกคนไปเว้าอีสานกันให้ม่วนสุด ๆ พร้อมกับลิ้มลองอาหารสุดแซ่บแบบต้นตำรับกันอย่างแน่นอน

ตำ Fusion

ทุกวันนี้จะเห็นได้ชัดเลยว่าร้านอาหารมีการปรับตัวกันเยอะมาก อย่างร้านอาหารอีสานบางร้านก็ปรับจากการขายส้มตำเพียว ๆ เป็นแบบประยุกต์ หรือ fusion มากขึ้น มีการนำส้มตำไปผสมผสานกับวัตถุดิบนั่น ผสมกับเมนูนี่ เช่น ตำแซลมอน ตำเนื้อริบอายย่าง เป็นต้น ซึ่งบอกเลยว่าได้รับการตอบรับจากเหล่านักชิมดีเกินคาดเลยทีเดียว

ร้านอาหารน่าไป
ร้านอาหารน่าไป

https://www.facebook.com/PhedPhedFood/ & https://retty.co.th/restaurant/114952/201246/

เผ็ด เผ็ด คาเฟ่

ประเดิมร้านอาหารน่าไปร้านแรกกันเลย ชื่อร้านก็แซ่บแล้ว เป็นร้านอาหารอีสานที่ไม่ได้เน้นการตกแต่งมากมายนัก เฟอร์นิเจอร์ส่วนมากจะเป็นโต๊ะและเก้าอี้เหล็กธรรมดา ใช้โทนสีเทาเป็นสีหลักในการตกแต่งร้าน มีการประดับตกแต่งร้านด้วยกรอบรูปอาหารแซมอยู่ตามฝาผนังเล็กน้อย ส่วนเมนูเด็ดนั้นต้องตำป่า เครื่องจัดแน่นจัดเต็ม ตีนไก่เอย หมูยอเอย และขอเตือนไว้ก่อนเลยว่าใครไม่กินเผ็ดให้สั่งแยกพริกโดยด่วน เพราะมันแซ่บมาก!

พิกัดความอร่อย: ซอยประดิพัทธ์ 20 

Tel: 098-2635715

FB Page: Phed Phed – ร้านเผ็ดเผ็ด

ร้านอาหารน่าไป
ร้านอาหารน่าไป

https://www.ryoiireview.com/review/sapnae-the-scene-town-in-town-review

แซ่บแน่

ไปต่อกันที่ร้านแซ่บแน่ ร้านอาหารอีสานที่เน้นการตกแต่งด้วยโทนสีขาวเป็นหลัก โต๊ะและเก้าอี้ก็เป็นไม้สีขาว แถมยังตกแต่งบริเวณร้านด้วยกระติบข้าวเหนียว ตุง และของประดับทางอีสาน ส่วนอาหารนั้นบอกเลยว่าร้านนี้แซ่บสมชื่อ เมนูเด็ดขอ recommend ตำซั่วเลยจ้า นัวไม่ไหว แซ่บสุด ๆ ปลาร้าไม่มีกลิ่นเหม็นเลยแม่ แถมไม่ได้เค็มจนเกินไปอีกด้วย แอบกระซิบบอกว่าถ้าใครที่ชอบกินเผ็ดมาก ๆ ก็เลือกระดับความเผ็ดขั้นแม็กซ์ได้เลยเด้อ

พิกัดความอร่อย: แซ่บแน่ สาขาทาวน์อินทาวน์ (โครงการ The Scene)

Tel: 082-346-2662

ร้านอาหารน่าไป
ร้านอาหารน่าไป

https://somtum-yumkang-aree-saphan-kwai.business.site/?utm_source=gmb&utm_medium=referral

ส้มตำ ยำกั้ง

ร้านอาหารน่าไปร้านสุดท้ายกับ “ส้มตำ ยำกั้ง” มีดีไซน์การตกแต่งร้านแบบเรียบง่าย ใช้โต๊ะและเก้าอี้เหล็ก เพื่อให้ง่ายต่อการเคลื่อนย้าย นำกรอบรูปและถาดรองอาหารมาตกแต่งตามผนัง ซึ่งรูปแต่ละรูปนั้นยิ่งทำให้อยากกินอาหารขึ้นไปอีกแม่ ส่วนเมนูที่อยากแนะนำคือ ยำกั้ง กั้งตัวโต ๆ เนื้อแน่น ๆ หอม หวาน ทานคู่กับน้ำยำสุดแซ่บของร้าน บอกเลยว่าครบรสและเป็นอาหารอีสานที่น่าลองอีกจานหนึ่ง 

พิกัดความอร่อย: สาขาอารีย์-สะพานควาย โครงการ Aqua

Tel: 065-5546474

Page: ส้มตำ ยำกั้ง อารีย์ สะพานควาย

ช่างเป็นบทความร้านอาหารน่าไปที่แซ่บ นัว และฟินสุด ๆ ชักอยากจะกินอาหารอีสานขึ้นมาบ้างแล้วสิ 🙂