Categories
จัดอันดับอาหารยอดฮิต

5 อันดับอาหารไทยมงคล ต้อนรับปีใหม่แบบปังๆ

5 อันดับอาหารไทยมงคล

ช่วงเทศกาลปีใหม่คงมีหลายๆคนที่เตรียมแผนจะไปเที่ยวหรืออยากจะจัดแต่งบ้านใหม่เพื่อต้อนรับปีใหม่แบบปังๆ วันนี้เราเลยจะมานำเสนอ 5 อันดับอาหารไทยมงคล ที่เอาไว้ทำกันในครอบครัวเพื่อความศิริมงคลกันดีกว่า มีทั้งอาหารภาคกลางและภาคอื่นๆ ความหมายดีแถมทำได้ง่ายด้วยด้วย มีเมนูไหนบ้างมาดูกันดีกว่า

5 อันดับอาหารไทยมงคล ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ผัดถั่วงอก

มาเริ่มกันที่เมนูแรกกันของ 5อันดับอาหารไทยมงคล เมนูแรกเป็นเมนูง่ายๆอย่าง ‘ผัดถั่วงอก’ หลายคนคงจะงงว่าผัดถั่วงอกจะมงคลยังไง ผัดถั่วงอกเป็นอาหารมงคลที่ความหมายดีเพราะความหมายของถั่วงอกคือความเจริญงอกงาม ความเจริญก้าวหน้านั่นเอง นอกจากความหมายจะดีแล้ววัตถุดิบยังมีราคาถูกและหาซื้อได้ง่ายอีกด้วย

5 อันดับอาหารไทยมงคล

ลาบ

เมนูต่อมาของที่อยากจะแนะนำนั่นก็คือ ‘ลาบ’ เป็นอาหารไทยง่ายๆที่มีความหมายดีแถมรสชาตอร่อยถูกปากคนไทยด้วย โดยลาบมีความหมายถึง โชคลาภและเงินทอง ตามชื่อของอาหารเลย สามารถหากินได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารเล็กๆหรือร้านอาหารก็สามารถหาได้ทั่วไปเลย มีทั้งลาบหมู ลาบไก่ ลาบเครื่องในต่างๆก็ดี สามารถเลือกได้ตามใจชอบเลย เป็นอาหารไทยง่ายๆที่ทำได้เองที่บ้าน

5 อันดับอาหารไทยมงคล

แกงจืด

เมนูที่ 3 จาก 5 อันดับ อาหารไทยมงคล ก็คือเมนูสามัญประจำบ้านอย่าง ‘แกงจืดหรือต้มจืด’ เป็นเมนูอาหารไทยที่หลายคนคงจะงงว่าแกงจืดมงคลยังไง ซึ่งแกงจืดมีความหมายว่าชีวิตที่ราบรื่น คล่องแคล่ว ไร้อุปสรรคเหมือนกับเวลาที่เราซดน้ำแกงจืดลงคอทำให้คล่องคอนั่นเอง นอกจากความหมายจะดีแล้วแกงจืดยังเป็นเมนูที่ทำง่าย วัตถุดิบไม่แพงและหาง่าย แต่ถ้าใครไม่ทำก็สามารถหาได้ตามร้านอาหารหรือร้านอาหารตามสั่งทั่วไปได้เลย

5 อันดับอาหารไทยมงคล

เป็ดย่าง

หลายคนคงจะชอบกินเป็ดกันแต่คงไม่รู้ว่าเมนู ‘เป็ดย่าง’ ก็เป็นหนึ่งในอาหารไทยมงคลที่มีความหมายดีๆเช่นกัน โดยความหมายของเป็ดก็คือความสันติ ร่มเย็นและเป็ดก็ยังเป็น 1 ใน 3 เนื้อสัตว์ที่เอาไว้ไหว้เจ้าอีกด้วยซึ่งจะช่วยให้อุดมสมบูรณ์และร่ำรวย โดยเมนูยอดนิยมจากเป็ดที่คนมักจะชอบรับประทานกันได้แก่ เป็ดปักกิ่ง เป็ดย่างหรือข้าวหน้าเป็ด

5 อันดับอาหารไทยมงคล

ข้าวมันไก่

และต่อมาเป็นอันดับสุดท้ายจาก5 อันดับอาหารไทยมงคล โดยเมนูสุดท้ายก็เป็นเมนูอาหารไทยง่ายๆที่คนนิยมกันได้แก่ ‘ข้าวมันไก่’ หลายคนคงจะไม่รู้ว่าข้าวมันไก่ที่เรานิยมกินกันก็เป็นหนึ่งในอาหารไทยมงคลเช่นกัน โดยความหมายของไก่ก็คือ การมีสติปัญญา ความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานนั่นเอง และเนื้อไก่ยังเป็นเนื้อที่ใล้สำหรับไหว้เจ้าด้วยเหมือนกัน และยิ่งถ้ามีไก่และกุ้งอยู่คู่กีนในจานก็จะช่วยส่งเสริมกันกันมากขึ้นอีกด้วย

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *