Categories
แนะนำร้านอาหารน่าไป

5 ร้าน ของอร่อยเยาวราช ต้องแวะไปลองสักครั้ง

ของอร่อยเยาวราช

ถ้าพูดถึงสตรีทฟู้ดที่คนไปมากที่สุดแล้วหลายคนคงนึกถึงเยาวราชแน่ๆ เพราะนอกจากจะมีของกินเยอะแล้วนั้นยังเป็นแหล่งรวมร้านเด็ดร้านดังทั้งนั้น เรียกได้ว่าถ้าใครไปเที่ยวที่กรุงเทพก็ต้องมาเดินเยาวราชแน่ๆ วันนี้เราเลยจะมานำเสนอร้าน ของอร่อยเยาวราช กัน เผื่อเป็นแนวทางให้คนที่คิดว่าจะกินอะไรดีได้มีไอเดีย มีทั้งอาหารคาวและอาหารหวานเลย เป็นสายไหนก็เลือกเอาตามที่ชอบได้เลยยย

5 ร้าน ของอร่อยเยาวราช อร่อยจริงมั้ยต้องไปลอง

บะหมี่จับกัง เยาวราช

ของอร่อยเยาวราช

มาเริ่มกันที่ร้านแรกของ 5 ร้านของอร่อยเยาวราช ด้วยของคาวอย่างร้าน ‘บะหมี่จับกัง เยาวราช’ ร้านเด็ดร้านดังที่หลายๆคนต้องเคยได้ยินชื่อมาก่อนแน่ๆ เป็นร้านของอร่อยๆเยาวราชที่เปิดมานานมากกก โดยที่ร้านจะขายบะหมี่หมูแดงเป็นหลัก ด้วยเส้นที่เหนียวนุ่มและหมูแดงเน้นๆกับราคาที่สมเหตุสมผลทำให้ใครต่อใครต่างก็ติดใจกันจนต้องมาซ้ำ ร้านนี้เปิดตอนกลางวันนะ 08.00 – 18.00 น.

เฮียตือหูฉลามเยาวราช

ของอร่อยเยาวราช

มาต่อกันที่ร้านที่ 2 ของอร่อยเยาวราชยังคงเป็นของคาวอยู่กับร้าน ‘เฮียตือหูฉลามเยาวราช’ ร้านนี้ต้องถูกใจสายกินดึกอย่างแน่นอน เพราะเปิดตั้งแต่เวลา 14.00 – 02.00 น. กันเลยทีเดียว เป็นร้านของอร่อยเยาวราชตอนกลางคืนที่คนแน่นร้านแทบจะตลอดเวลาเพราะนอกจากจะมีหูฉลามเป็นเมนูเด็ดแล้วที่ร้านยังมีปูอบวุ้นเส้น ผัดหมี่ฮ่องกงที่เป็นเมนูแนะนำของทางร้านด้วย

ยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช

ของอร่อยเยาวราช

ยังคงอยู่กับอาหารคาวอย่างร้าน ‘ยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช’ ร้านเก่าแก่ที่เปิดมานานหลายสิบปี โดยมีเมนูเด็ดอย่างลูกชิ้นปลาทำเองที่เหนียวหนึบเด้งสู้ฟันสุดๆ โดยเมนูที่อยากจะแนะนำก็คือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ บอกเลยว่าอร่อยเด็ดยิ่งกินคู่กับลูกชิ้นปลาทำเองยิ่งฟินสุดๆ ร้านเปิดตั้งแต่ 08.00 – 21.00 น. เลยนะ

ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ด สูตรเยาวราช

ของอร่อยเยาวราช

มาต่อกันที่ของหวานกันบ้างด้วยร้านดังเยาวราช ‘ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ด สูตรเยาวราช’ บอกเลยว่าไม่มีใครไม่รู้จักร้านนี้เพราะนอกจากจะซื้อกินเองแล้วยังเป็นของฝากเยาวราชที่ใครๆก็ชอบซื้อ แต่ขอบอกเลยว่าถ้าใครคิดจะกินต้องรีบมาหน่อยล่ะเพราะแถวยาวมากกก ลูกค้าเริ่มมาต่อแถวตั้งแต่ร้านยังไม่เปิดเลย โดยร้านจะเปิดช่วง 18.00 – 24.00 น. 

SWEETTIME

ของอร่อยเยาวราช

และแล้วก็มาถึงร้านสุดท้ายของ 5 ร้านอร่อยเยาวราช เรายังคงอยู่ที่ของหวานร้าน ‘SWEETTIME’ ร้านของหวานเจ้าดังจากเยาวราชที่มีถึง 4 สาขาด้วยกัน เป็นของอร่อยเยาวราชตอนกลางคืนที่ต้องได้ลองหลังจากกินข้าวอิ่มแล้ว โดยเมนูแนะนำจะเป็น บัวลอยงาดำ เต้าทึงเย็นหรือจะเป็นทับทิมกร่อบก็อร่อย ร้านเปิด 18.00 – 01.30 น. ถูกใจสายกินดึกสุดๆ แต่ร้านปิดวันจันทร์น้าาา

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *