Categories
แนะนำของน่ากิน

วันนี้กินไรดี กับ4 เมนูอาหาร ตามสั่ง เพื่อสุขภาพ

ตามสั่ง

เดี๋ยวนี้ใครหลายคนเลือกที่จะซื้ออาหารจากข้างนอกมากินมากกว่าที่จะทำกินเองที่บ้านเนื่องจากว่าอาจจะไม่มีเวลา ทำไม่เป็นและต้องซื้อวัตถุดิบหลายอย่างทำให้มีราคาสูงกว่าซื้อแบบสำร็จรูปมากิน วันนี้เราจึงจะมาแนะนำเมนู ตามสั่ง ที่สามารถสั่งได้ตามร้านอาหารตามสั่งทั่วไปเลย แถมยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย เรามาดูกันเลยดีกว่าว่ามีเมนูอะไรบ้าง

4 เมนูอาหาร ตามสั่ง ที่หากินง่ายแถมดีต่อสุขภาพ 

อาหารตามสั่งเป็นร้านอาหารที่หลายๆคนไปแทบจะทุกวันเพราะนอกจากจะราคาถูกยังมีเมนูให้เลือกเยอะแยะมากมาย ใครชอบแบบไหนก็สั่งได้เลย แต่อาหารตามสั่งในภาพจำเราส่วนมากจะเต็มไปด้วยน้ำมันและมีรสจัด บางคนที่มีปัญหาด้านสุขภาพอาจจะต้องเลี่ยง แต่ว่าอาหารตามสั่งที่เราจะมีนำเสนอวันนี้นอกจากจะอร่อยแล้วยังดีต่อสุขภาพด้วย

ตามสั่ง

ก๋วยเตี๋ยวต่างๆ

เมนูตามสั่งก๋วยเตี๋ยวถือเป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตหากออกไปกินข้าวนอกบ้าน แต่ถ้าเกิดคิดไม่ออกว่าจะกินอะไรดี ก๋วยเตี๋ยวก็ถือเป็นเมนูอาหารเพื่อสุขภาพอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะ น้ำใส ที่คลีนที่สุด สามารถสั่งกินได้อย่างสบายใจเลย ส่วนใครที่ไม่ชอบน้ำใสก็สามารถสั่งอย่างอื่นได้เช่นกัน และเส้นที่มีแคลลอรี่ต่ำสุดก็คือ วุ้นเว้น บอกเลยว่าเมนูนี้กินทุกวันยังได้

ตามสั่ง

โจ๊ก

อีกหนึ่งเมนูตามสั่งยอดฮิตของคนที่อยากจะลดน้ำหนัก เนื่องจากเมนูโจ๊กหรือข้าวต้มนั้นเวลากินช่วยให้อิ่มไวและอยู่ท้อง แต่ว่ากรรมวิธีการทำกลับใช้ข้าวนิดเดียว นั่นจึงทำให้โจ๊ก ข้าวต้มเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพแถมยังอิ่มอีกด้วย แถมเรายังสามารถเลือกเครื่องใส่ได้ตามใจชอบอีกเวย เช่น เนื้อหมู กุ้ง ผักต่างๆหรือจะเป็นไข่ก็ได้ตามใจชอบเลย

ตามสั่ง

ต้มเลือดหมู

เมนูตามสั่งต่อมาของเมนูอาหารเพื่อสุขภาพก็คือ ‘ต้มเลือดหมู’ นั่นเอง เราเพียงแค่ไม่ใส่กระเทียมเจียวลงไปในต้มเลือดหมู แค่นี้ก็จะได้อาหารคลีนง่ายๆแล้ว แถมยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย ต้มเลือดหมูก็เป็นอีกหนึ่งอาหารที่คนนิยมรับประทานเป็นทั้งอาหารเช้าและอาหารเย็น กินคู่กับข้าวสวยร้อนๆก็ทำให้อิ่มท้องนาน แถมยังได้ซดน้ำซุปให้คล่องคอด้วย เพียงแค่อย่าปรุงเพิ่มและห้ามใส่กระเทียมเจียวก็สามารถกินได้อย่างสบายใจแล้ว

ตามสั่ง

แกงจืดต่างๆ

และเมนูตามสั่งสุดท้ายที่จะไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับอาหารเพื่อสุขภาพนั่นก็คือเมนู ‘แกงจืด’ รวมแกงจืดทุกอย่างก็คืออาหารคลีนที่ดีต่อสุขภาพ เพียงแค่อย่าใส่กระเทียมเจียวและปรุงเพิ่ทก็จะได้อาหารคลีนง่ายๆแล้ว แต่ถ้าใครไม่ไว้ใจร้านข้างนอกก็สามารถทำกินเองได้ที่บ้าน เพราะเป็นเมนูง่ายๆ วัตถุดิบมีราคาถูก และใช้เพียงไม่กี่อย่างก็ได้แล้ว แกงจืดจึงเป็นเมนูยอดฮิตของใครหลายๆคนเลย

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *