Categories
จัดอันดับอาหารยอดฮิต

แนะนำ 5 อันดับอาหารภาคใต้ อร่อยร้อนแรงไม่เหมือนใคร

5 อันดับอาหารภาคใต้

ภาคใต้นั้นเป็นอีกหนึ่งภาคที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารหลายๆเมนู โดยอาหารส่วนมากจะมีรสจัด โดยจะมีรสเค็มและเผ็ดเป็นหลัก คงไม่ถูกใจหลายๆคนที่ไม่ชอบกินอาหารรสจัดๆ แต่ว่า 5 อันดับอาหารภาคใต้ ที่จะมานำเสนอวันนี้มีทั้งแบบรสจัดและรสอ่อนให้ได้เลือกลองกัน ใครชอบแบบไหนต้องลองไปกินดู 

5 อันดับอาหารภาคใต้ อร่อยจนอยากบอกต่อ

คั่วกลิ้งหมู

มาเริ่มกันด้วยเมนูแรกของ 5อันดับอาหารภาคใต้ นั่นก็คือเมนู ‘คั่วกลิ้งหมู’ เมนูที่หลายคนเคยกินแต่อาจจะไม่รู้ว่านี่คืออาหารของภาคใต้ โดยคั่วกลิ้งจะมีรสที่เผ็ดจัดจ้าน ใครที่ไม่กินเผ็ดไม่แนะนำเลยเพราะเผ็ดมากๆ เวลากินต้องกินคู่กับอาหารรสจืดอีกอย่างเพื่อช่วยบรรเทาความเผ็ดลง ส่วนตัวเราเป็นคนไม่กินเผ็ดแต้สามารถกินเมนูนี้ได้ กินกับไข่เจียวก็อร่อยนะ

5 อันดับอาหารภาคใต้

ผัดสะตอกุ้งสด

เมนูอันดับที่ 2 ที่เราอยากจะแนะนำก็คือ ‘ผัดสะตอกุ้งสด’ เป็นเมนูที่ไม่มีรสเผ็ดใครๆก็กินได้แต่ว่าหลายคนอาจจะไม่กินสะตอจึงต้องข้ามเมนูนี้ไป แต่บอกเลยว่าใครที่กินนี่จะเป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารใต้ที่อร่อยมากๆ กินคู่กับข้าวสวยร้อนๆคือฟินมากบอกเลย

5 อันดับอาหารภาคใต้

ข้าวยำ

เมนูที่ 3 จาก 5 อันดับ อาหารภาคใต้ เป็นเมนูที่หลายคนน่าจะยังไม่เคยได้ลองกินนั่นก็คือ ‘ข้าวยำ’ เมนูที่หลายคนคงจะเอ๊ะ นี่มันอะไรกัน เป็นเมนูที่มีเครื่องเยอะมากไม่ว่าจะเป็นกุ้งแห้งป่น ข้าวตังทอด หรือจะเป็นผักต่างๆอย่าง ถั่วฝักยาว ถั่วพู ใบมะกรูดหรือจะเป็นส้มโอแกะก็มี โดยวิธีการกินคือนำทุกอย่างมาคลุกรวมกันและราดด้วยน้ำข้าวนำไม่ว่าจะทำเองหรือสำเร็จรูปก็อร่อยทั้งนั้น เป็นเมนูอาหารไทยง่ายๆที่สามารถทำกอนเองได้

5 อันดับอาหารภาคใต้

แกงพริกหอยแครงใบยี่หร่า

เมนูอาหารใต้ที่อยากจะแนะนำก็คือเมนู ‘แกงพริกหอยแครงใบยี่หร่า’ บอกเลยว่าเป็นเมนูที่จะต้องถูกใจสายรสจัดอย่างแน่นอน เพราะเผ็ดมากกก ทุกคนคงรู้อยู่แล้วว่าพริกแกงใต้มันเผ็ดขนาดไหน แต่สิ่งนี้คือแกงพริกที่ใส่ใบยี่หร่าลงไปด้วย รับรองความเผ็ดร้อนจนแสบท้องเลยทีเดียว แต่ถ้ากินกับข้าวสวยก็พอจะกินได้อยู่สำหรับคนที่ไม่กินอาหารรสเผ็ดแบบเรา

5 อันดับอาหารภาคใต้

ขนมจีนน้ำยาปู

และเมนูสุดท้ายที่เราอยากจะแนะนำของ5 อันดับอาหารภาคใต้ก็คือ ‘ขนมจีนน้ำยาปู’ เป็นหนึ่งในเมนูอาหารใต้ลูกรักใครหลายๆคนเพราะรสชาตไม่ได้ร้อนแรงแต่นัวกำลังดี มีเนื้อปูให้เคี้ยวพอกรุบๆกินคู่กับเส้นขนมจีนและผักสดบอกเลยว่าเลิศ ใครที่ได้ไปภาคใต้ต้องลองไปลองกิน ยิ่งถ้าเนื้อปูสดๆนะบอกเลยว่า 2 จานก็ไม่พอ 

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *