แนะนำ 5 ร้าน ของอร่อยตลาดพลู สายกินห้ามพลาด
ของอร่อยตลาดพลู

สำหรับใครที่เป็นสายกินแล้วนั้นคงจะตระเวนตามหาร้านอร่อยๆกัน เยาวราชคงเป็นที่หมายของใครหลายๆคนที่กำลังตามหาของกินอร่อยๆ แต่บอกเลยว่าตลาดพลูก็เป็นแหล่งรวม ของอร่อยตลาดพลู ทั้งยังมีร้านเด็ดหลายร้านเหมือนกัน เรียกได้ว่าอาจจะมีมากกว่าเยาวราชด้วยซ้ำ วันนี้เราเลยจะมานำเสนอร้านของกินอร่อยๆที่ตลาดพลูกัน ใครเป็นสายกินห้ามพลาดล่ะ บอกเลยว่าร้านเด็ดๆเพียบบบ

5 ร้าน ของอร่อยตลาดพลู อร่อยจนต้องต่อคิว

ของอร่อยตลาดพลู
  • กุ้ยช่ายผมยาว ณ ตลาดพลู

มากันที่ร้านแรกกับของอร่อยตลาดพลูอย่างร้าน ‘กุ้ยช่ายผมยาว ณ ตลาดพลู’ ร้านกุ่ยช่ายเจ้าเด็ดเจ้าดังประจำตลาดพลู จุดเด่นของร้านกุ่ยช่ายร้านนี้คือแป้งที่หนานุ่มกับไส้ตู้มๆหอมกุ่ยช่ายสุดๆ แต่คงไม่ถูกใจสายแป้งบางแน่ๆเพราะร้านนี้เน้นแป้งหนานุ่มอร่อย กินพร้อมไส่บอกเลยว่าฟินมาก ใครที่ชอบกินกุ่ยช่ายแป้งหน้านุ่มน่าจะชอบ เป็นร้านของอร่อยตลาดพลูที่ห้ามพลาดเลยล่ะ สิ่งที่ทำให้กุ่ยช่ายเจ้านี้อร่อยไม่ใช่แค่กุ่ยช่ายเท่านั้นแต่เป็นการขายแค่เพียงวันละ 600 ลูกเท่านั้น โดยราคาลูกละ 10 บาท ใครอยากกินต้องรีบหน่อยนะ ร้านเริ่มตั้งตอน 13.00 น.และขายเรื่อยๆจนกว่าจะหมด

ของอร่อยตลาดพลู
  • กระเพาะปลาน้ำข้นสูตรโบราณ

มาที่ร้านที่ 2 กับของอร่อยตลาดพลู ร้านนี้ต้องถูกใจคนรักกระเพาะปลาแน่ๆกับร้าน ‘กระเพาะปลาน้ำข้นสูตรโบราณ’ ร้านนี้เปิดมานานเป็นของอร่อยแถวตลาดพลูที่คนมักจะมากินกัน บอกเลยว่าร้านนี้เครื่องแน่นมาก แถมน้ำยังเข้มข้นสุดๆ ใครที่ชอบกินกระเพาะปลาต้องถูกใจแน่ๆ โดยร้านจะเปิดเวลา 10.00 – 15.00 น. เปิดทุกวันยกเว้นวันอาทิตย์ ราคาจะอยู่ที่ถ้วยละ 40 บาทเท่านั้น ถ้าอยากเพิ่มไข่หรือพิเศษจัมโบ้ก็มีให้เลือก โดยจัมโบ้จะอยู่ที่ 60 บาท

ของอร่อยตลาดพลู
  • เจ๊บิ เปาะเปี๊ยะสด

ร้านที่ 3 ร้าน ‘เจ๊บิ เปาะเปี๊ยะสด’ อีกหนึ่งร้านดังของอร่อยแถวตลาดพลู ร้านนี้ขายมายาวนานตั้งแต่ พ.ศ.2510 เลย โดยจุดเด่นของเปาะเปี๊ยะร้านนี้จะเป็นเปาะเปี๊ยะแบบทำสด ถ้าสั่งถึงจะทำ แถมแป้งเหนียวนุ่มกำลังดีกับไส้แน่นๆแล้วราดน้ำฟินๆ บอกเลยว่าต้องลอง แถมราคาดีมาก ราคาจะอยู่ที่ 2 เส้น 40 บาท 3 เส้น 50 และแบบพิเศษ 60 บาทเท่านั้น ร้านเปิดตั้งแต่ 09.00 – 18.00 น. ปิดทุกวันจันทร์

ของอร่อยตลาดพลู
  • สุริยากาแฟ

เรามากันที่ร้านน้ำกันบ้างดีกว่ากับร้าน ‘สุริยากาแฟ’ ร้านกาแฟตลาดพลูที่เปิดมาแล้วกว่า 100 ปี โดยเมนูที่ใครๆมาต่างก็ต้องสั่งคือเมนูชาซีลอนและชาเย็น บอกเลยว่าใครที่เป็นสายชาเย็นจะต้องติดใจแน่ๆเพราะทางร้านใช้ใบชาจากศรีลังกามาทำ ทำให้ได้รสชาตเข้มข้นหอมชาสุดๆ แต่นอกจากเมนูชาก็ยังมีเมนูอื่นๆอีกอย่างกาแฟหรือชามะนาว ราคาเริ่มต้นเพีงแก้วละ 17 บาทเท่านั้น ร้านเปิดตั้งแต่ 06.00 – 21.30 น.เป็นของอร่อยตลาดพลูที่ไม่ควรพลาดเลย

ของอร่อยตลาดพลู
  • นิอ่าง น้ำแข็งไส – ไอติมไข่แข็ง ตลาดพลู

แล้วก็มาถึงร้านสุดท้ายของของอร่อยตลาดพลูกับร้าน ‘นิอ่าง น้ำแข็งไส – ไอติมไข่แข็ง ตลาดพลู’ บอกเลยว่าใครที่เป็นสายกินน้อยมากที่จะไม่รู้จักร้านนี้เพราะเป็นร้านที่ดังมากๆแถวตลาดพลู ใครมาเป็นต้องมากิน แถมขายดีจนบางทีต้องต่อแถมกันเลยทีเดียว โดยเมนูแนะนำก็คือไอติมไข่ มะพร้าวกะทิ ราคาเพียง 60 บาทเท่านั้น ใครสายหวานต้องมาลอง ร้านเปิด 16.00 – 02.00 เป็นร้านอร่อยตลาดพลูตอนกลางคืนที่ห้ามพลาดเลย

อ่านบทความอื่นๆ: