Categories
แนะนำร้านอาหารน่าไป

รีวิว 5 ร้านของอร่อยจังหวัดชลบุรี

ของอร่อย

จุดหมายปลายทางของใครหลายๆคนในวันหยุดคงหนีไม่พ้นการมาเที่ยวพัทยาหรือชลบุรี เพราะนอกจากจะได้เที่ยวทะเลแล้วยังมีร้านอาหารและ ของอร่อย ให้เราได้ลองกินกันเยอะแยะจนนับไม่ไหว วันนี้เราเลยจะมารีวิวร้านอาหารที่อร่อยๆในจังหวัดชลบุรีกัน บอกเลยว่ามีแต่ร้านเด็ดๆทั้งนั้น ใครเป็นสายกินฟม่ควรพลาดอย่างแรง

5 ร้าน ของอร่อย จังหวัดชลบุรี มีแต่ร้านน่าโดนทั้งนั้น

ร้านป้าหวาน

มากันที่ร้านแรกของ 5 ร้านของอร่อยจังหวัดชลบุรี นั่นก็คือ ‘ร้านป้าหวาน’ เป็นร้านอาหารทะเลแถวอ่าวอุดมที่อำเภอศรีราชา บอกเลยว่าร้านนี้เด็ดมากโดยเฉพาะผัดไทยกุ้งสด อร่อยแบบอร่อยมากๆ แถมร้านนี้ยังได้รับการการันตีความอร่อยจากนิตยสารคู่สร้างคู่สมอีกด้วย บอกเลยว่าใครเป็นสายอาหารทะเลไม่ควรพลาด เมนูอาหารทะเลคือสดอร่อยทึกอย่าง โดยเฉพาะกุ้งและหมึกที่เด้งสู้ฟันสุดๆ

โกปี๊ฮับ

ของอร่อย

ร้านที่ 2 ของ 5 ร้านของอร่อยจังหวัดชลบุรี มากันที่ติ่มซำเจ้าดังกันบ้างอย่างร้าน ‘โกปี๊ฮับ’ เป็นติ่มซำเจ้าดังในอ่างศิลา เขามีถึง 2 สาขาด้วยกันทั้งในบางแสนและอ่างศิลา บอกเลยว่าติ่มซำร้านนี้คือของอร่อยชลบุรีที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง อร่อยทุกเมนูและมีเมนูให้เลือกเยอะมากกก โดยเฉพาะติ่มซำที่มีให้เลือกหลากหลายทั้งแบบติ่มซำเบสิกและติ่มซำพรีเมี่ยม เมนูแนะนำจากเราคือ ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้กุ้งทอด อร่อยมากกก

โกอั๋น

ของอร่อย

เรายังอยู่กันที่ร้านติ่มซำของอร่อยเด็ดประจำจังหวัดชลบุรี นั่นก็คือร้าน ‘โกอั๋น’ อีกหนึ่งร้านติ่มซำเจ้าเด็ดที่ต้องได้มาลอง เมนูอาจจะไม่หลากหลายเท่าร้านโกปี๊ฮับแต่บอกเลยว่าอร่อยไม่แพ้กัน โดยเมนูที่เราอยากแนะนำนั่นก็คือ หมั่นโถวทอด เป็นเมนูธรรมดาๆแต่อร่อยมากกก อร่อยจนหยุดกินไม่ได้ ร้านทอดได้กรอบ ตัวแป้งข้างในนุ่มหนึบมาก จิ้มกับนมข้นหวานคือฟินสุดๆ

VIEWDEE RELAX & RESTAURANT ANG SILA

ของอร่อย

ร้านที่ 4 กลับมาที่อาหารทะเลกันอีกครั้งกับร้าน ‘VIEWDEE RELAX & RESTAURANT ANG SILA’ ร้านอาหารทะเลอ่างศิลาที่วิวดีสุดๆแถมร้านยังสวยเหมาะแก่การถ่ายรูปอีกด้วย ใครที่ชอบอาหารทะเลแต่ว่าไม่อยากไปร้านที่ดูธรรมดาๆจะต้องชอบร้านนี้แน่ๆเพราะตกแต่งสไตล์โมเดิร์น แสงดีมีมุมให้ถ่ายรูปเพียบ

ศรีนวลศรีฟู๊ด

ของอร่อย

มาถึงกันที่ร้านสุดท้ายกับ 5 ร้านของอร่อยจังหวัดชลบุรี แน่นอนว่าของอร่อยชลบุรีก็ต้องเป็นอาหารทะเล เรามาที่ร้าน ‘ศรีนาลซีฟู๊ด’ ที่พัทยากันบ้าง บอกเลยว่าร้านนี้ของอร่อยเด็ดทุกอย่างจริงๆ โดยเฉพาะเมนูหมึกผัดไข่เค็มที่อร่อยมากกก อร่อยที่สุดเท่าที่เคยลองกินหมึกผัดไข่เค็มมา ข้าวผัดปูก็เด็ดมาก ผัดได้แห้งเมล็ดข้าวเรียงตัวสวยไม่มีน้ำมันเลย ใครที่ชอบอาหารทะเลและมาเที่ยวพัทยาก็อยากจะให้ได้ไปลองกัน

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *