Categories
วิธีการทำอาหาร

สูตร ปลาทอดสามรส เมนูยอดฮิตในไทย รสชาติอร่อยถูกปากทุกคน

สูตร ปลาทอดสามรส

ปลาทอดสามรส” เมนูอาหารไทยที่ใครได้ลองชิมก็ต้องชอบ เพราะเมนูนี้รวมมาครบทุกรสชาติ ไม่ว่าจะคนที่ชอบหวาน ชอบเค็ม หรือชอบรสชาติจัดจ้านก็ต้องถูกใจทั้งนั้น แม้ว่าจะเป็นเมนูที่บางคนอาจจะเริ่มลืม หรือไม่ได้กินบ่อยหนัก แต่ถ้าดูละครพรหมลิขิตอาจทำให้คุณอยากกลับมาลิ้มลองความอร่อยของเมนูนี้อย่างแน่นอน แล้วเมื่อไหร่ก็ตามที่เมนูไหนดัง เมนูนั้นก็จะขายหมดเร็วมาก ทำให้คุณพลาดของอร่อยตลอด ดังนั้นเพื่อแก้ปัญหานี้ เราเลยรวมสูตรและวิธีการทำ ปลาทอดสามรส ด้วยตัวเองที่บ้านมาฝาก ใครอยากลงมือทำก็ตามไปดูกันได้เลย


รวมสูตรและวิธีการทำ-ปลาทอดสามรส-เมนูอาหารทำง่าย-แสนอร่อย

รวมสูตรและวิธีการทำ “ปลาทอดสามรส” เมนูอาหารทำง่าย แสนอร่อย

หลังจากดูละครพรหมลิขิต ออเจ้าทั้งหลายคงอยากเข้าครัวทำเมนูปลาทอดสามรสกันอย่างแน่นอน แต่ก็ไม่มั่นใจว่าเมนูนี้ต้องทำอย่างไร เพราะเวลาดูละครพรหมลิขิตและบุพเพสันนิวาส ทุกเมนูก็ดูเหมือนทำง่ายทั้งหมดจริงๆ แล้วเมนูนี้ก็ไม่ได้ยากเลย เตรียมจดสูตรปลาทอดสามรสที่เรานำมาฝากไปลงมือทำตามกันได้ รับรองว่าคุณจะได้เมนูแสนอร่อยแน่นอน โดยสูตรและวิธีการทำจะมีดังนี้

ส่วนผสม

  • ปลานิล 1 ตัว
  • กระเทียม 40 กรัม
  • ผักชี 2 ต้น
  • พริกแดงจินดา 50 กรัม
  • น้ำปลา 5 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลปี๊ป 6 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมะขามเปียก 4 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

  1. อย่างแรกให้เริ่มต้นจากการเอาพริกแดงจินดามาหั่นเป็นเส้นยาวๆ เอาไว้ หลังจากนั้นให้นำไปแช่น้ำ เพื่อเตรียมตัวสำหรับการตกแต่งหน้าจานอาหาร ส่วนพริกที่เหลือให้เอาไปปั่นเอาไว้
  2. ต่อมาให้หั่นผักชี ส่วนรากของผักชีให้เอาไปปั่นรวมกับพริกแดงจินดา จากนั้นก็ใส่กระเทียมลงไปปั่นผสมด้วย
  3. ล้างทำความสะอาดปลานิลให้เรียบร้อย ใช้กระดาษทิชชู่ซับน้ำของปลานิลให้หมาดๆ และบั้งตัวปลาให้เรียบร้อย
  4. เอาเกลือทาที่ปลาเล็กน้อย จากนั้นตั้งกระทะด้วยน้ำมันไฟร้อนจัด เอาปลาลงไปทอดประมาณ 5 นาที จากนั้นให้พลิกอีกด้านทอด รอจนกว่าปลาจะมีสีเหลืองทองหรือสุก เมื่อตักขึ้นมาพักเอาไว้ก็ให้ทำส่วนของน้ำราดพริกสามรสต่อ ปรุงรสเพิ่มเติมน้ำมะขามเปียก น้ำปลา น้ำเปล่า และน้ำตาลปั๊ป ผัดจนกว่าส่วนผสมจะละลาย

สุดท้ายให้เอาปานจัดวางบนจานและราดด้วยน้ำราดพริกสามรส ตกแต่งด้วยพริกชี้ฟ้าและผักชีที่หั่นเอาไว้ เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว

เหตุผลที่ทุกคนควรกินเมนูปลาทอดสามรส

เหตุผลที่ทุกคนควรกินเมนูปลาทอดสามรส

อยากรู้ว่ากินปลามีประโยชน์จริงไหมต้องมาหาคำตอบในหัวข้อนี้ เพราะเรารวมประโยชน์ของการกินปลาทอดสามรสซึ่งเป็นเมนูอาหารที่ทำจากปลามาฝาก เพื่อให้คุณได้ทำความเข้าใจสารอาหารต่างๆ ที่อยู่ในเมนูปลาอันนี้ เชื่อว่าอ่านจบจะทำให้คุณได้เข้าใจเหตุผลอย่างแน่นอนว่าทำไมถึงจะเลือกกินเมนูปลา โดยจะมีเหตุผลอะไรบ้างลองไปดูได้เลย

  • ปลาอุดมไปด้วยโปรตีนจำนวนมาก ซึ่งโปรตีนเหล่านี้จะถูกร่างกายดูดซึมเอาไปใช้ประโยชน์ในหลายๆ อย่าง อีกทั้งยังช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกาย ส่งเสริมให้เกิดพัฒนาการที่ดี
  • เป็นเมนูที่มีไขมันน้อย ดังนั้นจึงเหมาะกับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคไขมันต่างๆ ได้ อีกทั้งยังย่อยง่าย ไม่เกิดการสะสมของไขมันในร่างกายอีกด้วย
  • อุดมไปด้วย DHA ที่จำเป็นต่อร่างกาย ส่งผลต่อการพัฒนาของเด็ก และช่วยพัฒนาระบบประสาทและสมองให้มีประสิทธิภาพ ในวัยเด็กการกินปลาจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก
  • กินปลาจะได้วิตามิน D ค่อนข้างสูง ซึ่งเป็นวิตามินที่ช่วยดูดซึมสารอาหาร ทำให้คุณลดความเสี่ยงของการเกิดโรคกระดูกต่างๆ ในอนาคตได้
ปลาทอดสามรส

บทส่งท้าย

จากที่ตามไปดูสูตรการทำปลาทอดสามรสมาแล้ว ทุกคนคงรู้แล้วว่าปลาสามรสใส่อะไรบ้าง ใครที่อยากจะลงมือเข้าครัวก็ไม่ต้องห่วงเลย ทำตามสูตรเหล่านี้รับรองว่าการทำอาหารจะเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น เพราะทุกเมนูเราคัดเลือกวิธีที่ง่ายที่สุด แต่เป็นสูตรที่อร่อยๆ มาฝากทุกคน ไม่รู้ว่าจะเข้าครัวทำเมนูไหนดีก็ลองมาเริ่มทำกันได้ หรืออยากจะตามรอยเมนูอื่นของละครพรหมลิขิตเราก็มีรวมเอาไว้ให้เหมือนกัน ลองมาดูจากเว็บไซต์ของเรากันได้เลย

ขอขอบคุณคลิปจาก กินได้อร่อยด้วย

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ kin-keng.com

สูตรและวิธีทำยำปลาทู อาหารยอดฮิต เมนูปลาสุดแซ่บใครกินก็ติดใจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *