Categories
แนะนำของน่ากิน

7 อาหารไทย ยอดนิยมพร้อมเคล็ดลับการทำ รับรองอร่อยชัวร์

7 อาหารไทย

อาหารไทย เป็นอาหารที่ถ่ายทอดและสืบทอดจากอดีตมาจนถึงปัจจุบัน มีความเป็นเอกลักษณ์ในเรื่องของรสชาติความอร่อยที่มีความกลมกล่อมและความแซ่บอย่างลงตัว เลือกใช้ในส่วนของวัตถุดิบและเครื่องปรุงเครื่องเทศชนิดต่างๆ อย่างมากมาย เพื่อให้มีรสชาติที่จัดจ้านและได้อรรถรสในขณะที่ทานมากยิ่งขึ้น

อาหารไทย

อาหารไทยเป็นอาหารที่ทำง่ายและถือว่าเป็นอาหารที่มีรสชาติ อร่อยกลมกล่อมมากที่สุด ประกอบไปด้วยมีการใช้เครื่องปรุงที่หลากหลายชนิดเพื่อให้มีรสชาติที่เข้มข้นและจัดจ้านมากยิ่งขึ้น จึงทำให้อาหารไทยจะมีความประณีตในส่วนของขั้นตอนการทำมากกว่าอาหารชาติอื่นๆ เป็นอย่างมาก พร้อมกับยังมีเอกลักษณ์ในเรื่องของการตกแต่งหน้าตาให้สวยงามอีกด้วย

อาหารไทย

ประโยชน์ของอาหารไทย

อาหารไทยเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่สูง มีการเลือกใส่ผัก และเนื้อสัตว์ที่หลากหลายชนิดด้วยกัน มีขั้นตอนในการเตรียมที่ง่ายไม่ยุ่งยาก และจะทำให้มีโอกาสในการได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนมีส่วนช่วยในการป้องกันความเสี่ยงจากโรคต่างๆ เช่นโรคอ้วนและโรคหัวใจได้เป็นอย่างดี

ความนิยมของอาหารไทย

อาหารไทยเป็นวัฒนธรรมประจำชาติที่เผยแพร่และได้รับความนิยมทั่วโลกมากที่สุด ประกอบไปด้วยเมนูอาหารไทยง่ายๆ ที่หลากหลายเมนูด้วยกัน มีในส่วนของขั้นตอนที่ทำง่ายเลือกใช้วัตถุดิบที่สามารถหาได้ในประเทศไทย พร้อมกับมีรสชาติที่จัดจ้านกลมกล่อม จึงถือว่าเป็นอาหารประจำชาติที่ถูกใจชาวต่างชาติหลายคนเป็นอย่างมาก

7 อาหารไทย ยอดนิยมพร้อมเคล็ดลับการทำ

อาหารไทยเป็นอาหารยอดนิยมที่มีความเป็นเอกลักษณ์ในเรื่องของรสชาติเฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไป มีขั้นตอนในการทำง่ายสามารถเตรียมวัตถุดิบที่ไม่ยุ่งยาก โดยหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป สำหรับ 7 อาหารไทยโบราณที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน และมีสูตรเคล็ดลับในการเพิ่มความอร่อยแบบง่ายๆ ที่ควรศึกษามีดังนี้

แกงเขียวหวาน

แกงเขียวหวานไก่

อาหารไทยที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันมากที่สุดวิธีทำแกงเขียวหวานไก่ ให้มีรสชาติหอมหวานและจัดจ้านมากยิ่งขึ้น ต้องให้ความสำคัญในเรื่องของการใส่เลือดและมะเขือเปราะในสัดส่วนที่พอเหมาะ นอกจากนี้ในส่วนของขั้นตอนการทำพริกแกงก็จะต้องมีการผัดให้มีความหอมก็จะทำให้แกงเขียวหวานไก่มีสีสันและรสชาติที่น่ารับประทานมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

อาหารไทย พะแนงหมู

พะแนงหมู

อาหารไทยที่มีความโดดเด่นในเรื่องของสีสันภายนอกที่จัดจ้านและความหวานในส่วนของเครื่องเทศ สำหรับวิธีทำพะแนงหมู ให้มีความอร่อยจะต้องผัดหัวกะทิให้แตกมันก่อนจากนั้นให้ใส่พริกแกงลงไปคนให้เข้ากัน แล้วเติมหางกะทิเพียงเล็กน้อย จากนั้นใส่หมูและวัตถุดิบอื่นๆ ตามใจชอบ ก็จะช่วยให้มีรสชาติที่อร่อยกลมกล่อมมากขึ้น

อาหารไทย แกงส้มผักรวม

แกงส้มผักรวม

อาหารไทยที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสารอาหารที่ครบถ้วน มีส่วนช่วยในการบำรุงสุขภาพร่างกายได้ดี  สำหรับวิธีทำแกงส้มผักรวมเพื่อให้มีความอร่อยมากยิ่งขึ้น จะต้องมีการปรุงส่วนผสมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมะขามเปียก และส่วนผสมอื่นๆ ในสัดส่วนที่พอเหมาะ ให้ความสำคัญในการใช้เนื้อสัตว์ เนื้อปลาที่สดใหม่ จะทำให้แกงส้มถ้วยนี้มีความน่าทานมากขึ้น

อาหารไทย แกงไตปลา

แกงไตปลา

วิธีทำแกงไตปลาให้มีรสชาติที่เข้มข้นและมีความเผ็ดร้อนน่าทานมากขึ้น แนะนำให้ต้มไตปลาก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นให้ใส่ตะไคร้ใบมะกรูดลงไปเพื่อลดกลิ่นคาว ตามด้วยมะขามเปียก เพื่อให้มีความกล่อมมากขึ้น แล้วรอให้น้ำเดือด จากนั้นให้ใส่ไตปลาลงไป แล้วจึงเติมน้ำสะอาดเพียงเล็กน้อย ก็จะทำให้แกงไตปลาถ้วยนี้มีความอร่อยยิ่งขึ้น

อาหารไทย ผัดผักรวม

ผัดผักรวม

วิธีทำผัดผักรวมให้มีสีสันน่าทานจะต้องใช้ในส่วนของวัตถุดิบที่มีความสดใหม่ และต้องให้ความสำคัญในการลวกผักก่อนที่จะนำมาปรุงสุก เพราะจะช่วยให้ผักมีรสชาติที่หอมหวานในขณะที่ทานมากขึ้น ในส่วนของขั้นตอนการปรุงรสให้ความสำคัญในการปรุงที่มีรสชาติที่กลมกล่อมแบบ 3 รส ก็จะทำให้ผัดผักรวมจานนี้มีความอร่อยยิ่งขึ้น

อาหารไทย น้ำตกหมู

น้ำตกหมู

เป็นอาหารไทยในภาคอีสานที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันมากที่สุด สำหรับวิธีทำน้ำตกหมูเพื่อให้มีรสชาติจัดจ้านและดูดีมีความอร่อยมากขึ้น จะต้องเลือกใช้ในส่วนของเครื่องปรุงในการทำที่มีความสดใหม่ เลือกใช้ข้าวคั่วในการทำปริมาณที่เหมาะสม จะช่วยทำให้น้ำตกหมูมีความหอมหวาน เพิ่มความอร่อยในขณะที่ทานเป็นอย่างมาก

อาหารไทย ยำวุ้นเส้น

ยำวุ้นเส้น

วิธีทำยำวุ้นเส้นให้มีความเอร็ดอร่อย ในขณะที่ทานมากยิ่งขึ้น ต้องให้ความสำคัญในการลวก หมูสับ ปลาหมึก รวมไปถึงวัตถุดิบอื่นๆ ให้สุกก่อนอันดับแรก จากนั้นใส่ส่วนผสมของน้ำยำ พริก น้ำมะนาว และเครื่องปรุงอื่นๆตามใจชอบคลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วใส่ วุ้นเส้น  มะเขือเทศ หอมใหญ่ แล้วคลุกเคล้าให้เข้ากันอีกครั้งก็พร้อมทานได้ทันที

อาหารไทยมีรสชาติอร่อย เมื่อได้ลิ้มลองในทุกครั้ง

อาหารไทยเป็นอาหารที่มีรสชาติกลมกล่อมมีการประดิษฐ์จัดวางในส่วนของหน้าตาที่ดูน่าทานมากขึ้น ประกอบไปด้วยรสชาติที่เป็นความเอร็ด อร่อย จึงทำให้รู้สึกดีเมื่อได้ลิ้มลองอาหารไทยในทุกๆ ครั้ง และยังมีจุดเด่นตรงที่ว่ามีการเลือกใช้วัตถุดิบในการปรุงที่หาซื้อได้ง่ายมีราคาไม่แพง พร้อมกับยังสามารถดัดแปลงในเรื่องของวัตถุดิบอื่นๆ ที่ใส่ลงไปได้ตามใจชอบ

เครื่องเทศแบบไทยแท้ช่วยเพิ่มความ อร่อย ใน อาหารไทย

อาหารไทยมีสิ่งสำคัญในเรื่องของการใช้เครื่องเทศไทยที่มีความกลมกล่อม และมีความหอมในขณะที่ปรุงรสเป็นอย่างมาก จึงทำให้อาหารแต่ละจานมีความเอร็ดอร่อย และมีความหอมของเครื่องเทศแบบเฉพาะตัว โดยมีการเลือกใช้วัตถุดิบในการปรุงที่หาซื้อได้ตามท้องตลาดและทั่วไปมีราคาไม่แพง ดังนั้นเครื่องเทศไทยที่ช่วยเพิ่มความอร่อยในการปรุงมีดังนี้

พริก

พริก

เป็นสมุนไพรพระเอกของอาหารไทย ที่จะมีส่วนช่วยในการเพิ่มความเผ็ดร้อนในขณะที่ทานได้เป็นอย่างดี โดยจะมีความเผ็ดร้อนที่ชัดเจนเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นมากกว่าเครื่องเทศแบบอื่นๆ ทำให้ในทุกครั้งที่เราทานอาหารไทย แล้วได้รสชาติเผ็ดก็รับรู้ว่าอาหารชนิดนี้เป็นอาหารไทย ได้ทันที

มะนาว

มะนาว

เป็นเครื่องปรุงที่มีรสชาติเปรี้ยวที่แหลมคม ที่จะทำให้อาหารจานนั้น มีความอร่อย กลมกล่อมแบบเฉพาะตัว ที่ทำให้เราทานอาหารจานนั้นได้อย่างเอร็ดอร่อย และมีความสุขมากขึ้น มีส่วนช่วยในการตัดความคาวของเนื้อสัตว์ ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังทำให้เราได้รับสารอาหารจากมะนาวที่เป็นพืชสมุนไพรที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย

หอมแดง

หอมแดง

เป็นเครื่องเทศไทยที่มีฤทธิ์ที่เผ็ดร้อน โดยมีการใส่เป็นส่วนผสมหลักในอาหารไทย เกือบทุกชนิดเลยก็ว่าได้ เพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติให้มีความกลมกล่อม โดยส่วนใหญ่จะมีการใส่ในอาหารประเภท ยำ ต้ม แกง มากที่สุด ซึ่งจะทำให้อาหารถ้วยนั้นมีรสชาติที่เข้ากันดีกับวัตถุดิบต่างๆ ที่ใส่ลงไป และที่สำคัญในขณะที่ทานก็ทำให้เราได้รับสารอาหารจากหอมแดงอีกด้วย

บทส่งท้าย

อาหารไทยเป็นอาหารที่มีความเป็นเอกลักษณ์ในเรื่องของรสชาติที่อร่อย ที่สุด ทำให้ต่างชาติชื่นชอบในการรับประทานอาหารไทยเป็นอย่างมาก มีการใส่ในส่วนของส่วนผสมต่างๆ และวัตถุดิบที่หาได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไป พร้อมกับใส่เครื่องเทศไทยที่มีคุณค่าประโยชน์ต่อร่างกาย ทำให้ในขณะที่ทานเราจะได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนอีกด้วย

ขอขอบคุณคลิปจาก กินได้อร่อยด้วย

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ kin-keng.com

ลาบหมู สูตรเด็ด อร่อยแซ่บ ทานง่าย ทำเองได้ที่บ้าน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *