Categories
วิธีการทำอาหาร

สูตรและวิธีทำ ผัดผักรวม อร่อยครบ จบในจานเดียว

ผัดผักรวม อาหารที่มีการนำผักในตู้เย็นมาผัดรวมกัน มีวิธีการทำที่ง่าย ไม่ยุ่งยาก แถมยังสามารถใส่ผักชนิดไหนก็ได้ตามใจชอบ สำหรับขั้นตอนและวิธีการทำก็ไม่ยุ่งยาก สามารถทำรับประทานกับครอบครัวได้ทันทีได้ง่ายๆด้วยตนเองมีขั้นตอนดังนี้  

ผัดผักรวม

ผัดผักรวม เป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก ประกอบไปด้วยผักนานาชนิดที่หลากหลายด้วยกัน เป็นแหล่งรวมวิตามินที่หลากหลาย มาพร้อมกับใยอาหารที่จะช่วยกระตุ้นในเรื่องของระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีขั้นตอนการปรุงที่ง่ายดาย 

จุดเด่นของผัดผักรวม

ประโยชน์ของการทานผัดผักรวม

ผัดผักรวมเป็นอาหารที่ประกอบไปด้วยวิตามินซีที่สูงและวิตามินอื่นๆ ที่ร่างกายต้องการ จะมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณ และมีการเสริมสร้างร่างกายของเราให้มีความแข็งแรงมากขึ้น โดยถ้ารับประทานอย่างเป็นประจำ อีกทั้งยังถือว่าเป็นอาหารที่จะช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักได้ดี  

ความนิยมของผัดผักรวม

ผัดผักรวมเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่คุณรักสุขภาพส่วนใหญ่นิยมรับประทานเป็นอาหารจานหลักกันบ่อยมากที่สุด เพราะเป็นอาหารที่สามารถปรุงได้ง่าย และสามารถเลือกผักในการทำได้หลากหลายชนิดได้ตามใจชอบ นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการกระตุ้นระบบขับถ่ายที่จะทำให้การลดน้ำหนักได้ผลอีกด้วย  

เอกลักษณ์ของผัดผักรวม

ผัดผักรวมเป็นอาหารที่มีรสชาติที่หอมหวานของผักที่หลากหลายชนิดด้วยกัน จึงทำให้เป็นอาหารยอดนิยมที่เด็กๆ และผู้ใหญ่ก็สามารถทานได้ทันที โดยส่วนใหญ่จะมีรสชาติที่ไม่จัดจ้านจนเกินไป ซึ่งยังมีความเหมาะสมกับคนที่ต้องการรักสุขภาพหรือลดน้ำหนักอีกด้วย  

วิธีทำผัดผักรวม

สูตรผัดผักรวม ให้อร่อย ทานง่าย ทำได้เองที่บ้าน

ผัดผักรวม มีขั้นตอนในการปรุงที่ไม่ยุ่งยากมากนัก โดยเราสามารถเตรียมในส่วนของ ผัก พร้อมกับส่วนผสมอื่นๆ ได้อย่างง่ายดายด้วยตนเอง ในส่วนของราคาวัตถุดิบก็มีราคาไม่แพง แถมยังอุดมไปด้วยประโยชน์อย่างมากมาย ดังนั้นขั้นตอนการทำผัดผักรวมมีดังนี้  

วัตถุดิบหลักของผัดผักรวม

  • ข้าวโพดอ่อน ประมาณ 80 กรัม
  • ถั่วลันเตาหวาน ประมาณ 80 กรัม
  • แครอท ประมาณ 60 กรัม
  • กระเทียม ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ     
  • น้ำมันรำข้าว ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ     
  • ซอสถั่วเหลือง ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ     
  • ซอสหอยนางรม ประมาณ 1 ช้อนชา     
  • รสดี รสหมู สูตรลดโซเดียม ประมาณ 1/2 ช้อนโต๊ะ     
  • น้ำตาลทราย ประมาณ 1 ช้อนชา     
  • น้ำสะอาด ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ     
  • กุ้งสด  ประมาณ 90 กรัม 

 วิธีทำผัดผักรวมแบบง่ายๆ

1.กระทะใส่น้ำมันให้พอร้อน จากนั้นใส่กระเทียมลงไปผัดให้มีสีเหลือง

2.ข้าวโพดอ่อน ถั่วลันเตา แครอท จากนั้นผัดให้พอสุก ปรุงรสด้วย ซอสหอยนางรม ซอสถั่วเหลือง รสดี และน้ำตาลทรายไปเพิ่มเติม

3.ใส่กุ้งลงไปผัดให้พอสุก ถ้าอาบน้ำแห้งจนเกินไปให้เติมน้ำสะอาดลงไปเล็กน้อย ผัดให้เข้ากันอีกครั้ง เมื่อสุกได้ที่แล้วตักเสิร์ฟพร้อมทานได้ทันที    

เทคนิคการปรุงผัดผักรวมให้อร่อย

  • การใช้ผักที่มีความสด จะมีส่วนช่วยที่ทำให้เกิดความเอร็ดอร่อยมากยิ่งขึ้น ทำให้มีความสุขในขณะรับประทานอย่างแน่นอน
  • การปรุงรสในการทำผัดผักรวมควรให้ความสำคัญในการปรุงรสในสัดส่วนที่พอเหมาะ ก็จะช่วยทำให้ผัดผักจานนั้นมีความน่าทานยิ่งขึ้น  
ประโยชน์ของการทาน ผัดผักรวม

ผัดผักรวมเป็นอาหารที่มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก

ผัดผักรวมเป็นกลุ่มเมนูอาหารเพื่อสุขภาพที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากที่สุด เพราะประกอบไปด้วยไฟเบอร์จากผักที่มากมาย มีส่วนช่วยในการกระตุ้นขับถ่ายได้เป็นอย่างดี และยังมีวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นที่จะทำให้สามารถลดน้ำหนักได้อย่างเร่งด่วนโดยที่ไม่กระทบสุขภาพอีกด้วย  

เอกลักษณ์ของ ผัดผักรวม

จุดเด่นของผัดผักรวมมีอะไรบ้าง

ผัดผักรวมมีจุดเด่นในเรื่องของสีสันอาหารที่ดูน่าทานที่สุด ประกอบไปด้วยผักหลากหลายชนิดที่สามารถทานได้ง่าย เลือกซื้อวัตถุดิบได้ตามท้องตลาดโดยทั่วไป มีราคาไม่แพง และยังสามารถดัดแปลงในส่วนของวัตถุดิบและเครื่องปรุงต่างๆ ได้อย่างที่ต้องการอีกด้วย ดังนั้นจุดเด่นของผัดผักรวมที่ควรทราบมีดังนี้  

เป็นอาหารที่เด็กๆ สามารถทานได้

ผัดผักรวมเป็นเมนูอาหารจานหลักที่สามารถปรุงให้เด็กๆ รับประทานได้ทันที มีรสชาติที่ไม่จัดจ้านจนเกินไป ทำให้สามารถทานได้อย่างมั่นใจ แถมยังมีรสชาติที่หอมหวานอร่อยจากผักชนิดต่างๆ ที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่หลากหลายชนิด      

เป็นอาหารที่มีรสชาติไม่จัดเหมาะสมกับคนที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ

ผัดผักรวมเป็นอาหารที่มีรสชาติที่หอมหวานอร่อย มีรสชาติที่ไม่จัดจ้านจนเกินไป จึงมีความเหมาะสมกับคนที่เป็นโรคกระเพาะอาหาร หรือมีปัญหาสุขภาพในเรื่องของการขับถ่าย ก็สามารถรับประทานอาหารเมนูนี้ได้บ่อยครั้งในแบบที่ต้องการ ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการฟื้นฟูสุขภาพให้มีความแข็งแรงอีกด้วย  

สามารถหาวัตถุดิบในการทำได้ง่ายและไม่ยุ่งยาก

ผัดผักรวมเป็นเมนูอาหารที่สามารถหาซื้อในส่วนของวัตถุดิบได้อย่างง่ายดายและไม่ยุ่งยาก ซึ่งผักส่วนใหญ่ก็มีการจำหน่ายในราคาที่ไม่แพง  แถมยังสามารถเพิ่มเนื้อกุ้งและเนื้อหมู เพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติได้อย่างที่ต้องการอีกด้วย  

บทส่งท้าย

ผัดผักรวมเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่หลากหลายชนิดด้วยกัน มาพร้อมกับผักที่สามารถหาซื้อได้ง่ายและอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ต่อร่างกายของเรามากที่สุด ซึ่งถ้ารับประทานเป็นประจำจะช่วยในเรื่องของการกระตุ้นการขับถ่ายและเสริมร่างกายให้มีความแข็งแรง

ขอขอบคุณคลิปจาก พี่บ่าวเข้าครัว

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ kin-keng.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *