Categories
วิธีการทำอาหาร

ยําวุ้นเส้น สูตรเด็ด อร่อย ไม่ซ้ำใคร

ยําวุ้นเส้น เมนูสุดโปรดของสาวๆ หลายคนที่อยู่ในช่วงลดความอ้วน เลือกทานกันมากที่สุด โดยเป็นอาหารประเภทยำที่ทานแล้วไม่อ้วนและมีรสชาติที่แซ่บซี๊ดถึงใจ สามารถปรุงรสชาติได้ตามใจชอบอย่างที่ต้องการ ดังนั้นในบทความนี้จึงจะมาแนะนำ สูตรการทำยำวุ้นเส้นที่สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเองที่บ้านซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

ยำวุ้นเส้น

สำหรับยำวุ้นเส้นเป็นอาหารที่มีรสชาติอร่อย มีส่วนผสมของ วุ้นเส้นลวกสุก ผสมกับ เนื้อสัตว์ ที่หลากหลายชนิดด้วยกันไม่ว่าจะเป็น หมูสับ กุ้งสด และมี ผัก เป็นส่วนประกอบ มีการปรุงรสชาติที่เปรี้ยวนำ และมีความเผ็ดแบบอ่อนๆ ผสมผสานอย่างลงตัว จึงทำให้เป็นเมนูอาหารที่คนส่วนใหญ่นิยมทานกันมากที่สุด

เคล็ดลับการทำ ยำวุ้นเส้น

ประโยชน์ของการทานยำวุ้นเส้น

ยําวุ้นเส้น เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยประโยชน์มากมายหลากหลายอย่าง มีปริมาณคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนที่น้อยมาก เหมาะสมกับคนที่ต้องการลดความอ้วนหรือรักสุขภาพ และวุ้นเส้นมีคุณสมบัติตอบสนองต่อน้ำตาลในเลือดต่ำ เหมาะสมกับคนที่เป็นโรคเบาหวานก็สามารถทานยำวุ้นเส้นได้บ่อยครั้งโดยไม่กระทบผลต่อสุขภาพร่างกายอีกด้วย

ความนิยมของยำวุ้นเส้น

ยำวุ้นเส้นเป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่คุณส่วนใหญ่นิยมรับประทานกันมากที่สุด สามารถรังสรรค์ในเรื่องของเครื่องปรุงและวัตถุดิบที่ต้องการทำได้หลากหลายรูปแบบด้วยกัน โดยถือว่าเป็นอาหารที่สามารถทานได้อย่างเอร็ด อร่อยในช่วงที่อากาศร้อน มีความโดดเด่นในเรื่องของรสชาติที่เปรี้ยวนำและเผ็ดตามอีกด้วย

เอกลักษณ์ของยำวุ้นเส้น

ยำวุ้นเส้นเมนูอาหารไทยที่เต็มไปด้วยรสชาติความอร่อย มีการปรุงรสด้วยความละเอียดละอ่อน เลือกใช้วัตถุดิบที่สามารถหาตามท้องตลาดได้อย่างง่ายดาย โดยถือว่าเป็นเมนูทานเล่นที่คนไทยและชาวต่างชาตินิยมทานกันมากที่สุด เพราะมีความโดดเด่นในเรื่องของรสชาติที่แซ่บซี๊ดและยังสามารถเพิ่มเติมในส่วนของวัตถุดิบต่างๆ ได้หลากหลายชนิด

เทคนิคการทำยำวุ้นเส้น

สูตรยำวุ้นเส้น อร่อย ทานง่าย ทำได้เองที่บ้าน

ยำวุ้นเส้นมีขั้นตอนในการปรุงที่ไม่ยุ่งยาก โดยเราสามารถเพิ่มในส่วนของวัตถุดิบในแบบที่เราต้องการได้ตามใจชอบ และยังถือว่าเป็นเมนูอาหารที่สามารถทานได้อย่างเอร็ดอร่อยในช่วงหน้าร้อนนี้มากที่สุด เพราะฉะนั้นขั้นตอนการทำยำวุ้นเส้นที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองที่บ้านมีดังนี้

วัตถุดิบหลักของยำวุ้นเส้น

  • วุ้นเส้นสด ประมาณ 100 กรัม
  • กุ้งสด ประมาณ 10 ตัว
  • หมึกหั่นชิ้น 2 ตัว
  • หมูสับ ประมาณ 200 กรัม
  • พริกแดง ประมาณ 25 เม็ด
  • น้ำมะนาว ประมาณ 4 ลูก
  • น้ำปลา ประมาณ 5 ช้อนโต๊ะ
  • กระเทียมดองซอย ประมาณ 4 ลูก
  • น้ำกระเทียมดอง ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลทราย ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ
  • หอมแขกซอย ประมาณ 1 ลูก
  • มะเขือเทศหั่นชิ้น ประมาณ 1 ลูก
  • ต้นหอมหั่นท่อน ประมาณ 40 กรัม
  • ผักชีหั่นท่อน ประมาณ 30 กรัม
  • ขึ้นฉ่ายหั่นท่อน ประมาณ 30 กรัม

วิธีทำยำวุ้นเส้นแบบง่ายๆ

  1. ตำพริกในครกให้ละเอียด ผสมน้ำปลา น้ำมะนาว น้ำตาลทราย เนื้อกระเทียมดอง แล้วคนให้เข้ากัน แล้วพักไว้สักครู่
  2. ลวกวุ้นเส้นและเนื้อสัตว์ต่างๆ ให้สุกได้ที่ จากนั้นใส่ลงในน้ำยำที่เตรียมไว้ตั้งแต่ต้น แล้วใส่ต้นหอมแขก มะเขือเทศ และผักชนิดต่างๆ ลงไปทันที
  3. คลุกเคล้าส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นตักใส่จานเสิร์ฟได้ทันที

เทคนิคการปรุงยำวุ้นเส้นให้อร่อย

  • การทำน้ำยำวุ้นเส้นให้มีความอร่อยจะต้องเลือกใช้วัตถุดิบในการปรุงที่มีความสดใหม่อยู่เสมอ
  • ให้ความสำคัญในเรื่องของการเลือกวัตถุดิบในการปรุงไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมู และเนื้อสัตว์ต่างๆ ที่เน้นความสดใหม่ ก็จะทำให้ยำวุ้นเส้นมีความอร่อยๆ ในขณะที่รับประทาน

ยําวุ้นเส้นของทานเล่นที่สร้างเป็นอาชีพได้

ยำวุ้นเส้นเป็นเมนูทานเล่นที่สามารถประกอบเป็นอาชีพเสริมได้ เพราะคนในยุคปัจจุบันนิยมทานยำวุ้นเส้นอย่างสม่ำเสมอ โดยเป็นอาหารที่ถูกใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากที่สุด มีรสชาติที่กลมกล่อม และถ้ามีการปรุงอย่างถูกวิธีได้อย่างเอร็ดอร่อยถูกใจลูกค้ามากที่สุด ก็จะทำให้ร้านยำวุ้นเส้นของเราได้รับความนิยมอีกด้วย

วิธีทำ ยำวุ้นเส้น

จุดเด่นของยำวุ้นเส้นมีอะไรบ้าง

ยำวุ้นเส้นเป็นของทานเล่นที่มีความโดดเด่นในเรื่องของรสชาติความอร่อยมากที่สุด มาพร้อมกับวัตถุดิบในการปรุงที่หลากหลายชนิดด้วย สามารถหาซื้อในส่วนของวัตถุดิบได้ง่ายและไม่ยุ่งยาก แถมยังถือว่าเป็นเมนูอาหารที่ยอดนิยมที่มีความเอร็ดอร่อยอีกด้วย โดยจุดเด่นของยําวุ้นเส้น ยังมีข้ออื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายดังนี้

สามารถเพิ่มเติมรสชาติได้ตามใจชอบ

ยำวุ้นเส้นเป็นเมนูอาหารที่มีลักษณะพิเศษตรงที่สามารถเพิ่มเติมในส่วนของรสชาติได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นการทำน้ำยำที่มีรสชาติเผ็ดหรือรสชาติเปรี้ยว ก็สามารถปรุงเพิ่มเติมได้อย่างที่ต้องการ แถมยังสามารถใส่ในส่วนของเครื่องปรุงแบบอื่นๆ ได้ตามใจชอบแบบไม่จำกัดอีกด้วย

เป็นอาหารที่ร้านอาหารชื่อดังส่วนใหญ่นิยมจำหน่ายมากที่สุด

ยำวุ้นเส้นเป็นเมนูอาหารแสนอร่อยที่ร้านอาหารชื่อดังส่วนใหญ่นิยมนำมาเป็นเมนูประจำร้าน เพราะเป็นอาหารที่สามารถทานได้ทุกฤดู มีรสชาติที่เอร็ดอร่อยเป็นอย่างมาก แถมยังสามารถตกแต่งในส่วนของสีสันเพื่อเพิ่มความอร่อยได้อย่างที่ต้องการอีกด้วย

ชาวต่างชาติชื่นชอบในเรื่องของรสชาติความอร่อย

ชาวต่างชาติต่างชื่นชมว่ายำวุ้นเส้นมีลักษณะโดดเด่นในเรื่องของรสชาติความอร่อยมากที่สุด มีความเผ็ดและความเปรี้ยวที่ผสมผสานอย่างลงตัว มีการเลือกใช้วัตถุดิบที่สามารถหาซื้อได้ง่าย แถมยังใส่ในส่วนของไส้กรอกและเนื้อสัตว์ต่างๆ ได้ตามใจชอบแบบไม่อั้นอีกด้วย

ประโยชน์ขงยำวุ้นเส้น

บทส่งท้าย

ยำวุ้นเส้นเป็นเมนูแสนอร่อยที่ขึ้นชื่อในเรื่องของรสชาติความอร่อยอย่างลงตัว สามารถใส่ในส่วนของเครื่องปรุงและส่วนผสมต่างๆ ได้ตามใจชอบ และยังเป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่คนลดน้ำหนักหรือรับประทานอย่างเป็นประจำ เพราะมีปริมาณของไขมันและปริมาณแป้งที่น้อย จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักได้ดีที่สุด

ขอขอบคุณคลิปจาก กินได้อร่อยด้วย

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ kin-keng.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *